SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Máy trợ thính không dây

06:32, 05/11/2018
(SHTT) - Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) mới đây đã thông qua việc bán máy trợ thính đầu tiên mà người dùng có thể mua, lắp ráp và sử dụng thông qua một ứng dụng hỗ trợ trên di động mà không cần tới sự trợ giúp của chuyên gia.

Thiết bị trợ thính có tên Bose Hearing Aid là một loại máy trợ thính "dẫn khí" dành cho bất cứ ai từ 18 tuổi trở lên bị mất thính giác từ nhẹ đến trung bình.

3kshop_bose_hearing_aid

 

Thiết bị này chụp các rung động âm thanh thông qua một hoặc nhiều micro. Tín hiệu thu được sau đó được xử lý, khuếch đại và phát lại thông qua một tai nghe được đặt trong ống tai.

Người dùng có thể điều chỉnh máy trợ thính thông qua một ứng dụng trên điện thoại của họ. Công nghệ này cho phép người dùng tự chọn cài đặt máy trợ thính sao cho phù hợp với thể chất và bệnh tình của từng cá nhân riêng biệt.

cq5dam.web.320.320

 

FDA cho biết họ đã xem xét dữ liệu từ các nghiên cứu lâm sàng của 125 bệnh nhân cho thấy thiết bị Bose có thể so sánh với một thiết bị trợ thính chuyên nghiệp.

Sự chấp thuận của FDA xác nhận rằng các công nghệ Bose có thể được áp dụng để giúp những người bị khiếm thính nhẹ đến trung bình kiểm soát thính giác của họ. Đây là một giải pháp hợp lý, dễ tiếp cận và tuyệt vời cho hàng triệu người có thể hưởng lợi từ máy trợ thính.

Mai An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.