SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới: Đồng hồ thông minh tự sạc đầu tiên ra đời

11:00, 13/07/2017
(SHTT) - Một công ty khởi nghiệp ở Thụy Sỹ đã phát triển một hệ thống động học tự sạc đầu tiên trên thế giới dành cho đồng hồ. Như vậy những chiếc đồng hồ này có khả năng cung cấp năng lượng vô hạn.

Theo thông tin được đăng tải trên The Verge thì để giải quyết vấn đề về pin cho đồng hồ thông minh, một công ty khởi nghiệp ở Thụy Sỹ có tên là Sequent đã phát triển một thiết bị sạc dựa vào chuyển động của người dùng.

Cụ thể, người dùng càng vận động nhiều mỗi ngày, họ sẽ càng sạc nhiều hơn cho thiết bị và chuyển động của người dùng sẽ được thông báo trên màn hình tính năng SuperCharger. 

dong ho thong minh tu sac dau tien a

 Công nghệ mới: Đồng hồ thông minh tự sạc đầu tiên ra đời

Cơ chế chuyển năng lượng động học thành năng lượng điện sẽ giúp những chiếc đồng hồ thông minh không bao giờ hết pin khi người dùng đeo chúng trên cơ thể. Như vậy Sequent đã tạo ra được một chiếc đồng hồ thông minh không cần sạc pin đầu tiên trên thế giới.

Công nghệ mới hứa hẹn sẽ tạo ra sự chuyển biến lớn trong ngành công nghiệp điện tử, vốn gặp những giới hạn lớn về thời lượng pin. Loại đồng hồ thông minh tự sạc cũng giúp giải quyết những vấn đề cố hữu, vốn gây nhiều phiền toái cho người dùng như hết pin vào thời điểm quan trọng hay thường xuyên phải tháo chúng ra để sạc lại.

dong ho thong minh tu sac dau tien

Cận cảnh đồng hồ thông minh tự sạc đầu tiên trên thế giới 

Nhìn từ bên ngoài, chiếc đồng hồ thông minh này chẳng khác nào một chiếc đồng hồ truyền thống. Chính vì vậy, khi sử dụng sẽ rất dễ dàng kết hợp được với những trang phục lịch sự mà không bị chê là đồng hồ đồ chơi như các smartwatch khác.

Sequent sẽ ra mắt với các tính năng cơ bản đã có mặt trên các smartwatch khác như: cảm biến đo nhịp tim, bộ theo dõi hoạt động, GPS, Bluetooth. Nó cũng có khả năng đồng bộ với smartphone để hiển thị thông báo.

dong ho thong minh tu sac dau tien b

 

Tuy nhiên, thách thức mà Sequent cần chứng minh là thời lượng di chuyển để sạc pin cho thiết bị. Nếu việc sạc pin diễn ra trong thời gian ngắn nhưng khả năng sử dụng kéo dài, công nghệ của Sequent sẽ được áp dụng trên quy mô lớn và tạo ra cuộc cách mạng cho đồng hồ thông minh, hay thậm chí là điện thoại và các thiết bị sử dụng pin khác.

Sequent gồm nhiều phiên bản mặt đồng hồ trắng, đen, xanh ngọc với chất liệu thép không gỉ, da cao cấp, vải công nghệ cao,…với giá khởi điểm 438 USD (tương đương 9,9 triệu đồng).

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích