SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Công dân đề nghị Chi cục THA dân sự Tây Hồ dừng việc phát mại tài sản có tranh chấp

11:03, 18/12/2018
(SHTT) - Cho rằng tài sản đã được chuyển nhượng, ủy quyền sử dụng toàn bộ ngôi nhà số 164 Hoàng Hoa Thám, bà Đỗ Thị Nha có đơn gửi cơ quan Thi hành án dân sự quận Tây Hồ không phát mại tài sản thế chấp do bà là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng chưa được giải quyết.

Cụ thể, bà Đỗ Thị Nha trú tại phường Nam Đồng (Đống Đa) có đơn gửi Chi cục Thi hành án (THA) dân sự quận Tây Hồ trình bày: Ngày 11/12/2012 bà có mua của ông Đặng Quốc Dũng và bà Lê Ngọc Dung căn nhà và quyền sử dụng đất tại thửa đất số 28, tờ bản đồ số 8G-III-41 có địa chỉ tại 164 Hoàng Hoa Thám (Tây Hồ), theo giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Căn nhà và quyền sử dụng đất trên được thế chấp tại Ngân hàng NN&PTNT – Chi nhành Mê Linh (Hà Nội) theo Hợp đồng thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất của bên thứ ba ngày 02/10/2009.

tay ho

 

tay ho 1

 Gia đình bà Nha yêu cầu cơ quan THADS quận Tây Hồ dừng kê biên phát mại tài sản để đảm bảo quyền lợi hợp pháp.

Đến ngày 11/12/2012 ông Đặng Quốc Dũng và bà Lê Ngọc Dung đã ủy quyền cho bà Nha được toàn quyền đối với căn nhà và quyền sử dụng thửa đất nói trên bao gồm toàn quyền xử lý tài sản nêu trên theo quy định của Pháp luật khi Ngân hàng phát mại tài sản thế chấp.

Theo đơn của bà Nha trình bày, đến nay mới biết Chi cục THADS quận Tây Hồ kê biên, phát mại tài sản thế chấp trên mà chưa một lần mời gia đình bà Nha đến làm việc. Vì là người có liên quan trong vụ việc này, nhưng không hiểu sao toà án nhân dân quận Tây Hồ lại xử vắng mặt trong sự việc khiến bà Nha không thể nắm rõ sự được những vấn đề cụ thể của lô đất.

Vì thế, gia đình bà Nha đã rất bức xúc và làm đơn đề nghị Chi cục THADS quận Tây Hồ cũng như các cấp chính quyền đề nghị không thực hiện phát mại tài sản thế chấp có tranh chấp trên để làm việc trực tiếp với gia đình bà và làm rõ các vấn đề tranh chấp và đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp với lô đất hiện nay cũng như các phần tài sản không có trong những gì mà Chi cục THADS quận Tây Hồ đưa ra (cụ thể là 50 m2 đất sân vườn cùng toàn bộ phần diện tích đã được tu bổ, sửa chữa (chi phí dự toán lên đến 10 tỷ đồng). Liệu chi cục THADS sẽ xử lý ra sao?

tay ho 2

 

Vấn đề này, một cán bộ Chi cục THADS quận Tây Hồ cho biết; Chấp hành viên tiến hành kê biên, phát mại tài sản dựa theo phán quyết của Tòa án. Còn đối với trường hợp của bà Đỗ Thị Nha, sẽ được giải quyết bằng vụ án khác nếu các bên có yêu cầu.

Còn đối với việc Tòa án chỉ tuyên THA đối với mảnh đất có sổ đỏ là 120 m2, vi cán bộ này cho biết thêm, toàn bộ mảnh đất trên có diện tích 177 m2 (120 m2 đất ở + 50 m2 đất sân vườn) và tài sản gắn liên đã được kê biên, phát mại. Sau này, Chấp hành viên sẽ tính toán có phương án trừ lại trả cho người phải THA.

Cũng theo Chấp hành viên Chi cục THADS quận Tây Hồ cho hay, việc đấu giá kê biên tài sản lô đất này sẽ được đưa ra công khai và niêm yết trên thông tin địa chúng. Tại lô đất cũng sẽ có thông báo để người dân cũng như các thành viên có liên quan được biết để theo dõi và thực hiện đúng theo pháp luật.

Tuy nhiên với những câu trả lời này, theo bà Nha và những người đại diện có liên quan thì liệu việc đấu giá căn nhà với diện tích 120m2 sổ đỏ nhưng lại tính cả 50m2 đất vườn và tài sản có liên quan liệu có đúng theo pháp luật? Bên cạnh đó, việc đại diện Chi cục THADS quận Tây Hồ cho biết sẽ tính toán có phương án trừ và trả lại cho người phải THA diện tích 50m2 đất vườn như thế nào, sẽ trả lại bằng tiền mặt hay vị trí đất tương đương…?

PV

Tin khác

Pháp luật 22 giờ trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.