SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Công bố thanh tra cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam

06:30, 14/10/2017
(SHTT) - Thời kỳ thanh tra từ khi bắt đầu công tác cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam (năm 2014) đến khi thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hãng Phim truyện Việt Nam (6/2017), trong trường hợp cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời gian trên.
hang-phim-truyen-1507632531446

Công bố thanh tra cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam. Ảnh Tuổi Trẻ

Sáng 13/10, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Đặng Công Huẩn đã chủ trì buổi công bố quyết định thanh tra việc cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam, trực thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL).

Thời kỳ thanh tra từ khi bắt đầu công tác cổ phần hóa Hãng Phim truyện Việt Nam (năm 2014) đến khi thành lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hãng Phim truyện Việt Nam (6/2017), trong trường hợp cần thiết có thể xem xét trước hoặc sau thời gian trên.

Đoàn Thanh tra gồm 7 người sẽ tiến hành thanh tra trong vòng 30 ngày làm việc thực tế, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định).

Tổng TTCP giao Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra giám sát hoạt động thanh tra.

Thời gian thanh tra chỉ kéo dài trong 1 tháng, vì vậy Phó Tổng Thanh tra yêu cầu, Bộ VH-TT&DL phối hợp với Đoàn Thanh tra, cung cấp đầy đủ, kịp thời hồ sơ, chứng từ, tài liệu theo quy định, giao cho đơn vị đầu mối bố trí thời gian, cán bộ có trách nhiệm để đảm bảo cuộc thanh tra hoàn thành đúng thời gian.

Liên quan đến những lùm xùm trong cổ phần hóa VFS, sáng 12/10, trong Phiên họp thứ 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Khóa 14, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc giám đốc doanh nghiệp gọi nghệ sĩ làm việc ở hãng phim là Chí Phèo là "không thể chấp nhận được".

"Tôi lấy ngay câu chuyện ở Hãng phim truyện Việt Nam vừa qua thôi, tôi tự hỏi là ông chủ đầu tư có định làm phim hay không, hay ông ấy mua cổ phần hãng phim để làm cái khác? Hay mua xong hãng phim thì ông ấy làm bừa, đẩy những nghệ sĩ ra ngoài đường?

Ông ấy lại còn gọi nghệ sĩ là Chí Phèo nữa, như thế là không thể chấp nhận được" - Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước là cần thiết, song cũng cần phải tính toán kỹ, không thể làm "ào ào" được.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng hiện nay trong đấu giá cứ cao nhất là bán, cứ nhiều tiền là bán, mà nhiều thương hiệu đã có tên tuổi rồi, cổ phần hóa như thế là không được.

Trước đó, ngày 2/10, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo, giao Thanh tra Chính phủ thực hiện thanh tra quá trình cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo sau khi nhận được kiến nghị của một số cán bộ, diễn viên Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển phim Việt Nam (Hãng phim Truyện Việt Nam), đơn kiến nghị của Hội Điện ảnh Việt Nam, báo cáo của Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch về công tác cổ phần hóa Hãng phim Truyện Việt Nam.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Thanh tra Chính phủ thực hiện việc thanh tra và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/12/2017.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 6 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.