SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Công bố nhãn hiệu Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh: Nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm

06:46, 22/10/2018
(SHTT) - UBND huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang đã tổ chức Lễ công bố và đón nhận Văn bằng chứng nhận Nhãn hiệu sản phẩm “Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh”. Đây là cơ hội để khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị đối với sản phẩm.

Hồng không hạt là loại cây ăn quả bản địa của xã Na Khê, được người dân Yên Minh trồng trong nhiều năm qua và được xác định là một trong những loại cây chủ lực trong phát triển kinh tế nông nghiệp của một số địa phương trên địa bàn huyện. Quả Hồng không hạt đã trở thành đặc sản của huyện Yên Minh và khẳng định được uy tín trên thị trường, trở thành sản phẩm yêu thích của thực khách, nhất là khách du lịch khi đến với Cao nguyên đá Đồng Văn. Đặc biệt, nó đã giúp nhiều hộ dân ở Yên Minh thoát nghèo và phát triển kinh tế bền vững.

Do phù hợp với điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, nên quả Hồng không hạt khi vừa chín sẽ có hương vị ngọt thanh, độ giòn vừa phải, vị thơm rất riêng so với những loại hồng nơi khác; quả chín có màu vàng ánh xanh lục, nhẵn bóng, độ dầy của vỏ vừa phải, phù hợp với sở thích của người tiêu dùng. Vì vậy, mỗi khi vào mùa, Hồng không hạt Yên Minh luôn ở mức cung không đủ cầu.

hong khong hat na khe

 Công bố nhãn hiệu Hồng không hạt Na Khê – Yên Minh: Nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm

Những năm qua, diện tích Hồng không hạt Na Khê huyện Yên Minh ngày càng được mở rộng, từ vài chục héc – ta đến nay đã lên tới hàng trăm héc - ta. Trong đó có trên 31ha cho thu hoạch, sản lượng năm 2018 ước đạt trên 120,5 tấn, giá trị ước đạt trên 3,6 tỷ đồng.

Để cây Hồng không hạt phát triển thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung, huyện Yên Minh đã xây dựng dự án "phát triển và nâng cao giá trị sản phẩm cây Hồng không hạt, giai đoạn 2014-2015, định hướng đến năm 2020". Cùng với đó, huyện Yên Minh đã tổ chức đăng ký thực hiện Dự án khoa học, công nghệ cấp tỉnh về "xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm Hồng không hạt xã Na Khê, Yên Minh". Qua 1 năm thực hiện, đến nay đã được Cục sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận và được bảo hộ trong nước. Qua đó, đã khẳng định uy tín, chất lượng, giá trị đối với quả Hồng không hạt Na Khê, nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm Hồng không hạt Na Khê trên thị trường.

Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Minh Phạm Xuân Diệu cho rằng: Đây là sự khẳng định đối với uy tín, chất lượng, danh tiếng và giá trị Hồng không hạt Na Khê; là điều kiện thuận lợi để thu hút sự quan tâm của thị trường, đưa sản phẩm Hồng không hạt Na Khê của huyện Yên Minh đến với người tiêu dùng trong nước, góp phần nâng cao vị thế và sức cạnh tranh của sản phẩm. Vì vậy người dân và các tổ chức, cá nhân cần nhận thức rõ giá trị của Nhãn hiệu chứng nhận “Hồng không hạt Na Khê - Yên Minh” để bảo vệ và phát huy hiệu quả; tổ chức lại sản xuất cho nhân dân, tăng cường liên kết trong sản xuất và chế biến, tiêu thụ sản phẩm, tạo thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung trên địa bàn huyện.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, bài hát hit của Ed Sheeran - "Thinking Out Loud" một lần nữa được đưa ra tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ để xem xét lại vụ kiện bản quyền cáo buộc Sheeran đã sao chép ý tưởng từ "Let's Get It On" của Marvin Gaye.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Anh trai của ông trùm ma túy Colombia cố gắng đăng ký tên nhãn hiệu tại Văn phòng Bản quyền và Sở hữu Trí tuệ của Liên minh châu Âu nhưng bị bác bỏ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.