SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Con trai cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin bị khởi tố tội rửa tiền

14:26, 19/10/2017
(SHTT) - Panthongtae Shinawatra, con trai duy nhất của cựu Thủ tướng Thái Lan bị cáo buộc nhận khoản tiền 10 triệu baht (300.000 USD) vào năm 2004, liên quan đến vụ kiện tham nhũng trước đó về khoản vay gian lận 9,9 tỷ baht (296 triệu USD) tại Ngân hàng Quốc doanh Krungthai khi ông Thaksin còn làm thủ tướng.

 Reuters ngày 18/10 dẫn lời phó phát ngôn viên Cục Điều tra Đặc biệt (DSI) của Thái Lan, Woranan Srilum, cho biết, Panthongtae Shinawatra bị cáo buộc nhận khoản tiền 10 triệu baht (300.000 USD) vào năm 2004, liên quan đến vụ kiện tham nhũng trước đó về khoản vay gian lận 9,9 tỷ baht (296 triệu USD) tại Ngân hàng Quốc doanh Krungthai khi ông Thaksin còn làm thủ tướng. 

Phó phát ngôn viên Woranan Srilum của DSI cho hay ông Panthongtae tự đến trình diện hôm 17/10 song đã được thả vì không có lệnh bắt giữ.

Con trai thu tuong thai lan

Panthongtae Shinawatra, con trai cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra (Ảnh: Nation) 

Theo Reuters dẫn lời ông Woranan, con trai cựu Thủ tướng Thaksin có thể bắt đầu chuẩn bị hồ sơ bào chữa cho mình, trong khi DSI cân nhắc có đưa vụ việc ra tòa án hình sự hay không.

Panthongtae cũng như luật sư bào chữa cho anh chưa có bình luận. Panthongtae hồi đầu tháng kêu gọi chấm dứt cuộc điều tra cáo buộc rửa tiền.

Hồi tháng trước, Tòa án Tối cao Thái Lan đã kết án bà Yingluck Shinawatra, em gái ông Thaksin, 5 năm tù vì thiếu trách nhiệm trong chương trình trợ giá lúa gạo trong thời gian bà làm thủ tướng, gây thất thoát hàng tỉ USD cho ngân sách nhà nước.

Những người ủng hộ nhà Shinawatra cho rằng, vụ án của Panthongtae là hành động của chính quyền quân sự Thái Lan nhằm hạn chế tầm ảnh hưởng chính trị của gia tộc này.

Ông Thaksin, cựu cảnh sát, cuối những năm 1980 bắt đầu xây dựng một tập đoàn viễn thông và trở thành một trong những người giàu có, quyền lực nhất Thái Lan. Ông tham gia chính trị và trở thành thủ tướng Thái Lan năm 2001.

Thaksin bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006 và bị kết án tù vì tham nhũng, cáo buộc ông bác bỏ. Ông hiện sống lưu vong ở nước ngoài.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 3 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 3 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.