SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

‘Cơn sốt’ chuối tím đỏ ‘siêu lạ’: Chị em săn ‘của lạ’ chưng Tết

19:00, 22/01/2018
(SHTT) - Không chỉ có giá cực đắt đỏ, những giống chuối này còn có màu sắc độc lạ, mùi vì thơm ngon và kích thước lớn hơn chuối thường nhiều.

Những ngày giáp Tết, thị trường trái cây chưng Tết lại “sốt sình sịch” với loại chuối “siêu lạ”, xuất xứ từ Australia có tên là Dacca. Kích cỡ quả nhỏ hơn chuối thông thường, nhưng vỏ dày màu tím đỏ, thịt chuối mềm, ngọt và có vị thơm nhẹ, cho nên được nhiều người mua về bày trí mâm ngũ quả ngày Tết.

chuoi 1

 Chuối Dacca có màu sắc độc lạ, bắt mắt.

 Ngoài chưng Tết, loại chuối lạ này còn được quảng cáo có tác dụng tốt cho sức khỏe nên nhiều người tò mò mua về ăn.

Theo những chủ vườn, chuối Dacca trung bình một buồng có trên dưới 10 nải. Thời gian từ khi trổ cờ đến lúc quả chín khoảng 5 tháng, cây sinh trưởng khỏe, ít sâu bệnh. Khi trổ buồng, ra quả non, chuối có màu tím thẫm.

chuoi 3

 Không chỉ có màu sắc lạ, chuối Dacca còn nổi tiếng bởi mùi vị thơm ngon.

“Những năm trước có nơi bán vài trăm nghìn/nải, còn năm vừa rồi tôi có đi chợ miền Tây thì có bán cho người dân ở đây giá 70-80.000 đồng/nải. Tuy nhiên, vào dịp gần Tết giá sẽ cao hơn”, một chủ vườn ở Đắk Nông chia sẻ, theo Dân Việt.

Hiện tại Việt Nam, giống cây được nuôi cấy từ mô không có hạt giống, chỉ có một số cơ sở lai tạo ở Đà Lạt đủ công nghệ sản xuất hàng loạt. Giá bán cây chuối tím đỏ lạ tại các chợ cây cảnh Hà Nội như Hoàng Hoa Thám (Ba Đình), La Dương (Hà Đông)... và một số shop hạt giống online có mức khá cao, dao động từ 60.000 đến 120.000 đồng một cây cao 10-15cm.

chuoi 2

 Trung bình một buồng chuối Dacca có trên dưới 10 nải, giá bán khá chát.

Một loại giống chuối đặc biệt khác cũng gây “sốt” trên thị trường với giá bán lên tới 150.000 đồng/quả. Loại chuối siêu đắt này có tên gọi là Gokusen.

Sở dĩ chuối Gokusen có mức giá đắt đỏ là do, quả chuối đạt chiều dài chuẩn lên tới 23cm và nặng hơn 200gr. Trong khi đó một quả chuối bình thường chỉ nặng 100gr. Điều khác biệt giữa chuối Gokusen và chuối thường là chúng được trồng ở độ cao 500 mét so với mực nước biển ở khu vực đạt tiêu chuẩn sinh thái ở Philipine.

chuoi 5

Chuối Gokusen có giá lên tới 150.000 đồng/quả.

Ngoài ra, chuối Gokusen còn được tạo ra từ 100 loài khác nhau và đạt tiêu chuẩn với ba vị ngọt, thơm và tinh chế hơn nhiều so với chuối thông thường. Khách thường mua để làm quà tặng giữa bạn bè, đồng nghiệp, hoặc các cộng sự kinh doanh. Tuy có giá bán đắt đỏ nhưng chuối Gokusen luôn "cháy hàng".

Chuối Mongee ở Okayama (Nhật Bản) cũng có giá cực đắt đỏ. Để mua một quả chuối khách hàng phải bỏ ra 648 yên Nhật (tương đương 130.000 đồng.).

chuoi 6

Ngoài giá "chát", chuối Mongee rất nổi tiếng bởi độ ngọt và mùi vị thơm ngon.

Chuối Mongee đặc biệt là bởi độ ngọt của Mongee cao hơn chuối thường khoảng 1,3 lần. Chuối Mongee cũng cứng hơn và thơm hơn nhiều loại chuối khác. Chuối được bán tại một cửa hàng bách hóa có tên Tenmanya ở Okayama với số lượng khoảng... 10 quả/tuần.

P.V (T/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 1 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 23/CĐ-TTg ngày 20/3/2024 yêu cầu tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng.