SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

‘Cơn sốt’ bất động sản công nghiệp: Đất Sài Gòn ‘đội’ giá ‘chóng mặt’, Hà Nội dồi dào nguồn cung

11:00, 20/01/2018
(SHTT) - ‘Cơn sốt’ bất động sản công nghiệp tại Sài Gòn đang có xu hướng “đội” giá “chóng mặt” với giá thuê khu công nghiệp tăng 17,4 USD/m2/chu kỳ thuê. Ngoài ra, thị trường này tiếp tục khởi sắc trong năm 2018 do nguồn vốn FDI dồi dào.

Đất công nghiệp Sài Gòn tăng giá ‘chóng mặt’

Mới đây, Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam vừa công bố báo cáo thị trường cho thuê khu công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ .

Theo đó, đất công nghiệp tại TP HCM tăng giá liên tục tại địa bàn TP HCM dù giá thuê thuộc hàng đắt đỏ nhất. Cụ thể, trong quý IV/2017, giá thuê đất trung bình (chưa bao gồm phí quản lý hạ tầng và VAT) tại các khu công nghiệp đạt hơn 143USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 2,3% so với quý II/2017 và tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước.

bat dong san

  ‘Cơn sốt’ bất động sản công nghiệp: Đất Sài Gòn ‘đội’ giá ‘chóng mặt’.

Nếu tháng 1/2016 giá thuê khu công nghiệp tại Sài Gòn là 126 USD/m2/chu kỳ thuê thì hiện đã vọt lên 143,4 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 17,4 USD/m2/chu kỳ thuê trong vòng 24 tháng qua.

Bất động sản công nghiệp thuộc nhóm nhà, xưởng xây sẵn tại TP HCM, giá thuê dao động từ 2,5 USD/m2/tháng đến 5 USD/m2/tháng.

Tỷ lệ lấp đầy của các khu công nghiệp phía Nam, đặc biệt là khu vực Đông Nam Bộ đang ở mức lý tưởng, với lượng khách thuê phủ trên 70% diện tích tại khắp các tỉnh Nam Bộ trừ Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đặc biệt, Bình Dương và Đồng Nai là thị trường dẫn đầu, chiếm 60% thị phần nhờ cơ sở hạ tầng giao thông kết nối tốt. Riêng TP HCM dẫn đầu về độ đắt đỏ toàn khu, giá thuê cao hơn gấp đôi so với phần còn lại của thị trường.

Cửa sáng cho bất động sản công nghiệp

Theo các chuyên gia bất động sản, Việt Nam đang là điểm sáng trong thu hút vốn FDI. Số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho thấy, năm 2017 Việt Nam thu hút 26,69 tỷ USD vốn FDI và 6,19 tỷ USD góp vốn, mua cổ phần, nâng tổng vốn đầu tư nước ngoài lên mức kỷ lục 35,88 tỷ USD.

Cũng trong năm qua, có 115 quốc gia đầu tư dự án tại Việt Nam. Trong đó, Nhật Bản đứng đầu với tổng vốn 9,11 tỷ USD (chiếm 25,4% tổng vốn đầu tư). Ở vị trí kế tiếp là Hàn Quốc, với tổng vốn đầu tư đăng ký 8,49 tỷ USD (chiếm 23,7%)….

Việc, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia có kế hoạch đặt nhà máy, mở rộng nhà xưởng tại Việt Nam, sẽ mang đến cơ hội phát triển tốt cho bất động sản công nghiệp.

Theo quy hoạch đến năm 2020, nguồn cung bất động sản công nghiệp tại Hà Nội, sẽ tiếp tục gia tăng khoảng 132% so với nguồn cung hiện tại (gồm 9 dự án, tương đương 2.360 ha).

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.