SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Cơn sốt "bánh mỳ que ngàn lớp" 6 tháng không hỏng: Người dùng khen "ngon", chuyên gia nói gì?

07:13, 11/05/2018
(SHTT) - Bánh mỳ que ngàn lớp là sản phẩm đang gây sốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên việc bánh mỳ này có thời gian bảo quản từ 3 - 6 tháng không khỏi khiến người dùng băn khoăn về chất lượng.
banhmique1

 Bánh mì que Trung Quốc được quảng cáo có thể sử dụng 3-6 tháng. Ảnh: Vietnamnet

Để tìm mua bánh mì que ngàn lớp, chỉ cần gõ lên ô tìm kiếm của Facebook cụm từ 'bánh mỳ que ngàn lớp" là hàng chục người bán loại bánh mỳ này kèm những lời quảng cáo có cánh sẽ hiện ra.

Nào là: "Em nói thật chứ e nghiện món bánh này dễ sợ luôn. Bánh không có nhân nhưng hương vị thì không thể chê vào đâu được: Cực kỳ thơm ngon, khó quên. Ăn hết cái này là lại muốn ăn thêm cái nữa.", hay " Ai đã ăn loại bánh mỳ này rồi thì không bao giờ muốn tìm mua loại khác, bánh đảm bảo thơm ngon, bổ, rẻ... lại đầy đủ dinh dưỡng, thay vì dậy sớm chuẩn bị bữa sáng thì mỗi người "chén' 2,3 chiếc bánh này nhẹ nhàng mà lại ngon miệng.", người bán bánh mỳ que ngàn lớp đăng tải.

Theo tìm hiểu của PV, bánh mỳ que ngàn lớp được đóng gói vào bao bì nilon, bên ngoài ghi chữ Trung Quốc, kích thước của bánh khoảng 20cm.

Giá bán của bánh mỳ ngàn lớp cũng khá đa dạng, giao động trong khoảng từ  6.000 - 12.000 đồng/chiếc phụ thuộc vào nhân bánh. 

Để tìm hiểu thêm về loại bánh mỳ này, PV đã liên hệ với một đầu mối chuyên cung cấp bánh mỳ ngàn lớp tại Hà Nội, chị Hoài Thu chia sẻ: "Bánh mỳ que ngàn lớp là hàng Trung Quốc nội địa, đang gây sốt thời gian gần đây nhất là tại thị trường Hà Nội. Một thùng khoảng 70 chiếc với giá bỏ sỉ khoảng 200.000 đồng, khách lấy từ 10 thùng trở lên sẽ có giá 190.000 đồng/thùng (chia ra khoảng 2.700 đồng/chiếc)".

Cũng theo chị Thu, bánh này cứ mua về bán vô tư, vì hạn sử dụng lên đến 6 tháng, không lo hư hỏng hay lỗ vốn. "Nhà chị không ai bán quá 2 ngày là hết một thùng, nếu muốn đặt thêm có khi phải đặt cọc trước và chờ vài ngày vì sốt hàng".

Trong khi mặt hàng này đang gây sốt, thì không ít người cũng tỏ ra băn khoăn về chất lượng của sản phẩm, khi có thông tin có thể bảo quản trong thời gian dài.

Cô Thu Trà (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Nghe mấy đứa trẻ trong nhà kể về loại bánh mỳ này và kêu mẹ mua về ăn sáng nhưng cô vẫn còn băn khoăn, bánh mỳ bên ngoài không có chất bảo quản chỉ để được vài ngày, đây lại có hạn sử dụng lên đến 6 tháng. Cô lo ngại có hóa chất gì nên chưa mua lần nào. Tiêu chí của cô là dù ngon đến đâu cũng phải đảm bảo an toàn".

Để có cái nhìn khách quan hơn về chất lượng của loại thực phẩm đang "hot" này có thực sự như lời quảng cáo, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với anh Thái Văn Đức, kỹ sư ngành Công nghệ Hóa thực phẩm.

Kỹ sư Thái Văn Đức cho biết: “Để biết bánh mì hỏng hay không hỏng, có hại hay không có hại còn phụ thuộc vào độ ẩm, thành phần dinh dưỡng trong bánh mì. Nhưng, theo tôi để biết bánh mì này có hại hay không cần phải kiểm tra độ ẩm, vi lượng dinh dưỡng, thành phần hóa học… thì mới khẳng định được.

Theo tôi được biết, bánh mì sản xuất ở Việt Nam, nếu là bánh mì tươi thì chỉ để được một tuần, còn các bánh mì khác thì để được nửa tháng đến 1,2 tháng.

Còn bánh mì que ngàn lớp là mặt hàng mới mẻ, không phải hàng xuất xứ từ Việt Nam và thời gian bảo quản quá lâu. Vì thế, tôi khuyên bà con nên cẩn trọng khi sử dụng, bởi chưa thể biết sản phẩm này có lợi hay có hại”.

Hoài Anh (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 3 ngày trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 3 ngày trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.