SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu SAB tăng mạnh, Sabeco trở thành doanh nghiệp tỷ đô

07:18, 16/12/2016
(SHTT) - Cổ phiếu SAB đã có 7 phiên giao dịch tăng trần liên tiếp và hiện tại giá trị vốn hóa của Sabeco là 5,6 tỷ USD giúp ông lớn này trở thành doanh nghiệp tỷ đô lớn thứ 2 thị trường, chỉ sau VNM - Vinamilk.

Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Sabeco đã cho chào sàn vào ngày 6/12 và nhanh chóng khẳng định được sức nóng của mình. Cổ phiếu SAB sủa Sabeco đã có 7 phiên giao dịch tăng trần liên tiếp. Sau phiên giao dịch ngày 14/12, cổ phiếu SAB đã cán mốc 197.700 đồng/cổ phiếu và tăng 12.900 đồng/cổ phiếu so với phiên ngày 13/12.

co phieu sab tang manh sabeco tro thanh doanh nghiep ty do b

Cổ phiếu SAB tăng mạnh, Sabeco trở thành doanh nghiệp tỷ đô. Ảnh: Zing.vn

Như vậy có nghĩa rằng vốn hóa của Sabeco trên sàn chứng khoán đã tăng lên 126.781 tỷ đồng, tương đương 5,6 tỷ và chiếm 9% vốn hóa toàn thị trường. Mức vốn hóa này đã đưa Sabeco vươn lên trở thành doanh nghiệp tỷ đô lớn thứ 2 thị trường chứng khoán, đánh bại cổ phiếu VCB của Vietcombank, GAS của PV GAS và chỉ đứng sau VNM - Vinamilk. Như vậy có thể thấy rằng 2 cổ phiếu có vốn hóa lớn nhất thị trường hiện tại đều là 2 doanh nghiệp thuộc ngành F&B.

Những gì Sabeco đang thể hiện không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia kinh tế. Trước khi Tổng công ty này cho niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh thì nhiều người đã nhận định rằng cổ phiếu SAB sẽ vượt xa giá tham chiếu là 110.000 đồng/cổ phiếu. Các chuyên gia cũng nhận định rằng cổ phiếu SAB còn có thể tiếp tục tăng trần bởi tỷ lệ cổ phiếu trôi nổi ít, thanh khoản của SAB rất thấp và luôn dư mua trần hàng triệu cổ phiếu.

sabeco

Cổ phiếu của Sabeco dự đoán sẽ tiếp tục tăng 

Được biết 89,59% cổ phần tại Sabeco là thuộc nhà nước vì vậy giá trị phần vốn Nhà nước tại Tổng công ty này cao hơn rất nhiều so với ước tính ban đầu, là 113.583 tỷ đồng. Và khi giá trị cổ phiếu SAB ngày càng tăng cao thì các nhà đầu tư trong nước càng khó chen chân vào vị trí cổ đông của doanh nghiệp này. Còn về phía các nhà đầu tư ngoại lại có xu hướng mua dưới giá thị trường này. Vì vậy nhiều chuyên gia kinh tế e ngại rằng Sabeco có thể mất các nhà đầu tư chiến lược tiềm năng.

Và trả lời về vấn đề thoái vốn, lãnh đạo Sabeco cho biết quá trình thoái vốn của doanh nghiệp này sẽ khởi động từ tháng 4 năm 2017 và từ bây giờ đến thời điểm đó là một khoảng thời gian không ngắn, giá cổ phiếu có thể sẽ biến động nhiều.

PV

Tin khác

Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.