SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cổ phiếu lao dốc, Google vẫn ‘góp mặt’ trong top câu lạc bộ 100 tỷ đô

07:04, 03/02/2018
(SHTT) - Mặc dù cổ phiểu giảm, song doanh thu năm của Alphabet - công ty mẹ Google đã chạm mốc 100 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử 20 năm.

Công ty mẹ của Google – Alphabet vừa công bố báo cáo tài chính quý IV/2017. Theo đó, doanh thu quý IV đạt 32,3 tỷ USD, nâng tổng doanh thu cả năm 2017 lên 110 tỷ USD (tăng hơn 20 tỷ so với doanh thu năm 2016).

Tuy nhiên, lợi nhuận lại giảm 35% xuống 12,6 tỷ USD, do khoản thuế 9,9 tỷ USD nộp cho Mỹ và một khoản phạt khác về chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU).

google 1

Cổ phiếu lao dốc, Google vẫn ‘góp mặt’ trong top câu lạc bộ 100 tỷ đô 

Sau khi công bố báo cáo, cổ phiếu của Google đã giảm 5% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Ngoài Google, hai ông lớn công nghệ khác là Apple và Amazon cũng “góp mặt” trong câu lạc bộ 100 tỷ đô.

Doanh thu thường niên của Amazon đã chạm mốc 100 tỷ USD năm 2015. Apple thì qua mốc này năm 2011 và giờ trong một quý có thể thu về gần bằng mức đó. Google và Facebook hiện nắm hơn 60% thị phần quảng cáo số tại Mỹ năm ngoái, theo hãng nghiên cứu eMarketer. Con số này được dự báo còn tăng.

Hiện, Alphabet vẫn xếp sau Amazon khá xa về mảng điện toán đám mây, và sau Google về thiết bị phần cứng.

Trong khi đó, Apple cũng báo cáo doanh thu kỷ lục nhờ iPhone X. Trong quý IV/2017, Apple đã bán được 77,3 triệu chiếc iPhone. Tuy không đạt như kỳ vọng, nhưng nhờ gía iPhone X cao nên hãng vẫn thu được doanh thu 88,3 tỷ USD và 20,1 tỷ USD lợi nhuận ròng.

apple

 Nhờ iPhone X có giá bán cao, Apple nhận về doanh số cao kỷ lục.

Doanh thu quý IV/2017 của Apple tăng trưởng 13% so với cùng kỳ, nhưng nếu thời gian dài hơn, doanh thu của Apple có thể đã tăng trưởng được 21%.

 

PV (T/h)

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.