SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

11:21, 17/02/2017
(SHTT) - Buổi giao lưu giới thiệu doanh nghiệp thành phố Changwon- Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội đã được diễn ra dưới sự tổ chức của Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam và thành phố Changwon. Đây được xem là cơ hội hợp tác đầu tư giữa 2 nước.

Trong buổi hội thảo, cả bên phía doanh nghiệp Việt Nam và phía doanh nghiệp thành phố Changwon đều cùng giới thiệu và tìm hiểu về môi trường đầu tư cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác, những chính sách thu hút đầu tư vào công nghệ cao của Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2017 - 2020.

co hoi hop tac giua doanh nghiep han quoc va viet nam a

 Cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Cục trưởng Cục Kinh tế thành phố Changwon, ông Song Seong Jea đã phát biểu tại hội thảo và giới thiệu Changwon là trung tâm kinh tế của Hàn Quốc đồng thời cũng là trung tâm của vùng Đông Bắc Á. Changwon được biết đến là thành phố của vận tải quốc tế nhờ vậy đây là nơi phát triển mạnh mẽ văn hóa biển và tập trung nhiều ngành công nghệ mũi nhọn.

Lợi thế lớn của siêu đô thị này chính là nó có năng lực cạnh tranh về dân số, diện tích cũng như kinh tế. Vì vậy Changwon hy vọng nhận được sự quan tâm, hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp tại Changwon.

co hoi hop tac giua doanh nghiep han quoc va viet nam b

Buổi giao lưu giới thiệu doanh nghiệp thành phố Changwon- Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội

Những chính sách thu hút đầu tư, xuất khẩu và những cơ hội, thách thức cũng được 2 bên trao đổi và thảo luận. Cũng trong buổi gặp gỡ, Chính quyền thành phố Changwon đã ký kết thỏa thuận hợp tác với VCCI, K-DEC và SMBL(Trung tâm liên kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa), Korcharm.

Hội thảo này được xem là sự kiện mở đầu cho sự hợp tác giữa thành phố Changwon và Việt Nam, dự kiến trong tháng 3/2017, thành phố Changwon sẽ xúc tiến đầu tư, xuất khẩu tại Đà Nẵng.

Trước đó, Việt Nam và Hàn Quốc cũng đã triển khai ký kết nhiều Hiệp định song phương và khu vực quan trọng như Hiệp định tránh đánh thuế hai lần; Hiệp định bảo đảm đầu tư; Hiệp định FTA ASEAN-Hàn Quốc; quan trọng nhất chính là Hiệp định thương mại tự do FTA Việt Nam-Hàn Quốc (KVFTA) đã có hiệu lực vào cuối năm 2015 đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường và mở rộng hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư song phương, góp phần nâng cao hiệu quả khuôn khổ pháp lý và thực thi chính sách thương mại của Việt Nam và Hàn Quốc. 

co hoi hop tac giua doanh nghiep han quoc va viet nam

 

Không chỉ về kinh tế, Việt Nam và Hàn Quốc còn hợp tác tốt trong nhiều lĩnh vực như khoa học công nghệ, du lịch, văn hóa, giáo dục, y tế, viện trợ không hoàn lại… Việt nam là một trong 4 nước được nhận viện trợ không hoàn lại nhiều nhất từ Hàn Quốc. Việt Nam và Hàn Quốc cũng thường xuyên hợp tác tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, giới thiệu bản sắc và con người của hai quốc gia. Có thể nói, sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ngày càng cho thấy tính hiệu quả và bền vững.

PV

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...