SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Cô gái bị chị dâu mẹ chồng lừa bán sang Trung Quốc

06:45, 13/03/2018
(SHTT) - Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, H đã nghe theo lời dụ dỗ của người phụ nữ tên Duyệt - là chị dâu của mẹ chồng sang Trung Quốc làm với lời hứa sẽ kiếm được nhiều tiền.

Báo Đất Việt đưa tin, ngày 11/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa giải cứu thành công 1 nạn nhân của một vụ mua bán người sang Trung Quốc.

Nạn nhân là chị Lương Thị H (SN 1995), trú bản Xết, xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Trước đó, vào khoảng tháng 10/2016, do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn, bố bị bệnh hiểm nghèo, nên H đã nghe theo lời dụ dỗ của người phụ nữ tên Duyệt - là chị dâu của mẹ chồng sang Trung Quốc làm với lời hứa "việc nhẹ lương cao".

Cuối tháng 10/2016, H được con trai của bà Duyệt là Vi Văn Trường đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Tại Trung Quốc, cô gái này bị Trường và em gái là Vi Thị Sáu ép phải lấy chồng Trung Quốc nếu không sẽ bị bán vào động mại dâm. H sau đó đành phải chấp nhận và bị bán làm vợ cho người Trung Quốc với giá 9,5 vạn NDT.

ban nguoi

Nạn nhân trình báo tại cơ quan công an. Ảnh: CAND 

Theo tin trên báo Công an nhân dân, đến ngày 4/2/2018, Lương Thị H. được CQĐT Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh), Tổ chức trẻ em Rồng Xanh, Công an huyện Quỳ Hợp giải cứu và đưa về Việt Nam an toàn.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã liên hệ và bàn giao nạn nhân về với gia đình đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan trong vụ án.

Mai Hà (t/h)

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).