SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Chuyện về Lê Thạch, chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 50 triệu đồng

16:56, 27/10/2017
(SHTT) - Dù sinh trưởng trong một gia đình khá giả, nhưng Lê Thạch chưa bao giờ ỷ lại sự hỗ trợ của gia đình, mà anh đã tự lực tự cường để xây dựng cho mình một sự nghiệp thật vững chắc..

Mặc dù được sinh trưởng trong một gia đình khá giả, nhưng chàng trai sinh năm 1987 này không hề ỷ vào sự hỗ trợ của cha mẹ, mà anh đã tự khẳng định mình bằng chính ý chí, bản lĩnh, năng lực thật của bản thân. Thế nên ngay khi kết thúc khóa du học bên Mỹ, 8x Lê Thạch đã có một thời gian dài làm việc cho các tập đoàn lớn ở xứ người và đã đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên tình yêu quê hương, nơi chôn nhau cắt rốn đã thôi thúc anh đã từ bỏ môi trường làm việc, mức lương mà bao người mơ ước, để trở về quê hương khởi nghiệp. Dựa trên số vốn âm 50 triệu đồng từ nguồn tiêu dùng cá nhân, anh đã mạnh dạn bắt tay vào gây dựng cho mình một cơ đồ vững chắc.

le thach 2

 Chuyện về Lê Thạch, chàng trai khởi nghiệp với số vốn âm 50 triệu đồng

Với chàng trai trẻ, thành công không phải cái gì quá là to tát, mà chỉ đơn giản là bản thân mỗi chúng ta phải dám liều lĩnh, dám thoát ra khỏi vùng an toàn của bản thân và dám đương đầu với những khó khăn, thử thách.

Ban đầu anh mở lớp dạy Anh văn cho các bạn sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên địa bàn Thành Phố Hồ Chí Minh, nhưng do lớp mới mở lại chưa được nhiều người biết tới nên số lượng học viên còn ít và thường không ổn định. Do đó thay vì hoạt động theo hình thức học tại lớp như trước, thì Lê Thạch đã thay đổi chiến lược kinh doanh của mình bằng việc tổ chức lớp học Anh văn theo mô hình của một câu lạc bộ, với mức học phí từ 30 – 50 ngàn đồng trên buổi.

le thach 1

 

Thông qua các buổi học này, 8x đã tạo điều kiện cho các học viên của mình được học tiếng Anh thực tế với người nước ngoài ở các công viên lớn tại Sài Gòn. Sau quá trình trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh mới lạ, thiết thực mà vô cùng hiệu quả cùng thầy Lê Hoàng Thạch, thì lượng học viên đăng kí theo học ngày một đông và dần đi vào ổn định. Khi đã hội tụ đủ đầy những yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa rồi, thì lúc này Lê Hoàng Thạch đã có trong tay số vốn kha khá đủ để thuê cơ sở khang trang hơn, tiện lợi cho việc mở Trường Anh ngữ và hoạt động dạy học. Thế rồi vào năm 2015 trung tâm Anh ngữ 24h englishcenter24.com đã chính thức ra đời và dần khẳng định được vị thế, thương hiệu của mình trong lòng các học viên.

le thach 6

 

Và đừng bao giờ hài lòng với những gì mà mình đang có…

Không hài lòng với những thành công mình đạt được, mà Lê Hoàng Thạch còn muốn bản thân phải vươn cao và vươn xa hơn, thế nên thay vì an vị với vị thế CEO của một trung tâm Anh ngữ lớn nhất nhì Sài Gòn, thì anh lại tận dụng kinh nghiệm mình có được suốt quá trình học tập, sinh sống và làm việc bên Mỹ, để góp vốn cùng mẹ mình và một người bạn mà bắt tay vào việc đầu tư thêm lĩnh vực chuyên về Visa. Nhằm hỗ trợ cho những ai có nguyện vọng đi du học, du lịch và định cư nước ngoài cơ hội trải nghiệm dịch vụ cung cấp Visa giá tốt, uy tín, nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Và đây chính là cơ duyên để Trang Trang Visa chính thức ra đời vào năm 2016. Dù chỉ mới thành lập và đi vào hoạt động hơn một năm, xong Trang Trang Visa phần nào đó đã khẳng định được giá trị và vị thế của mình trên trường Việt Nam và quốc tế. Trong năm vừa qua Trang Trang Visa không chỉ giúp cho nhiều những bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cơ hội qua nước ngoài du học, mà còn mang về Việt Nam nhiều những chương trình mới, mang tính thực tiễn cao như huấn luyện và tập sự…

le thach 3

 

Để tạo ra nhiều giá trị tốt đẹp, nhằm góp phần giúp ích cho cộng đồng, xã hội ngày một trường thịnh và hạnh phúc hơn.

Không chỉ nỗ lực để đạt được những thành công trong sự nghiệp, mà Lê Hoàng Thạch còn dành thời gian và tâm huyết để tích cực làm việc thiện nguyện. Mới đây anh đã lên kế hoạch dạy tiếng Anh giao tiếp miễn phí cho mọi đối tượng người học trên online và các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các tu viện vào thời gian sắp tới. Nhằm hướng đến mục đích duy nhất là giúp người Việt có thể nói được tiếng Anh trôi chảy như tiếng Việt và phần nào đó xóa đi những mặc cảm, thiệt thòi mà chính các em nhỏ và cơ hội để trở thành một người công dân toàn cầu, hội nhập quốc tế, phát triển bản thân.

le thach 4

 

le thach 5

 

Công ty TNHH Thương Mại - Dịch Vụ - Đầu Tư Trang Trang

Địa chỉ: 273/39, Nguyễn Văn Đậu, phường 11, quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 082. 6657 8934 – 082 6657 9587

Mail: [email protected]

Website: http://trangtrangvisa.com

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.