SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Chuyện về Hà Nội và những loài hoa báo hiệu tháng 3 đã về

18:15, 26/02/2019
(SHTT) - Hà Nội những ngày của mùa xuân không chỉ mơ màng trong làn sương sớm, trong tiết trời se lạnh dịu dàng cuối đông. Mà con đẹp vô cùng khi những loài hoa ấy bỗng 1 ngày bung nở. Những loài hoa báo hiệu tháng 3 đã về.

Hoa bưởi

Một sáng mai bước chân xuống phố bạn thấy mùi hoa bưởi dịu dàng thì đó là lúc bạn đã chạm tay vào tháng 3 rồi. Với những người dân Hà Nội, loài hoa tượng trưng cho những vùng quê này lại mang đến hương thơm đầy quyến rũ cho nơi thị thành. Những gánh hàng rong bán hoa bưởi với giá 30 nghìn đồng / lạng đủ cho thấy sự yêu thích của người dân đối với loại hoa tinh khiết vô ngần này.

Hoa sưa

Không biết từ bao giờ những cây sưa đã trở nên gắn bó với những con phố ở Hà Nội. Nào là Phan Chu Trinh, Hồ Tây hay vườn hoa Hàng Đậu...để rồi cứ đến tháng 3 khi sắc tinh khôi của sưa bừng trắng trên những con phố là nam thanh nữ tú lại lượt là đi săn bằng được bộ ảnh hoa sưa.. Mùa hoa sưa rất ngắn, hoa nở rộ và tàn nhanh chính vì thế càng làm cho lòng người náo nức mỗi khi mua sưa nở. 

Hoa ban

Hoa ban vốn là loài hoa đặc trưng của Điện Biên rực lửa. Được đưa về trồng ở Hà Nội chục năm nay, lập tức loài hoa này đã trở thành một phần hương sắc tháng 3 của thủ đô. Những cung đường Hoàng Diệu, Bắc Sơn…bỗng nhộn nhịp người qua người lại vào tháng 3. Ai cũng muốn được đắm chìm trong  màu tím nhạt  mơ màng.

Hoa gạo

Những bông hoa gạo như muốn đốt cháy một góc trời. Cái màu rực đỏ như tạo nét chấm phá đầy tươi sáng cho nền trời xám xịt của ngày xuân mưa phùn. Ở Hà Nội không có nhiều cây gạo nhưng nếu muốn ngắm hoa gạo hãy đến với  Bảo tàng Lịch Sử khu vực dốc Bác Cổ hay cây hoa gạo ở Bờ Hồ…Đến đây bạn sẽ được biết “nàng thơ mộc miên của tháng 3” có sức cuốn hút và quyến rũ đến chừng nào giữa đất trời thủ đô.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.