SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 22/03/2024
  • Click để copy

Chuyển sim 11 số thành sim 10 số: Ngân hàng hỗ trợ khách hàng chuyển đổi

07:20, 14/09/2018
(SHTT) – Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng có các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi thuê bao 11 số qua website, Internet Banking, Mobile-Banking.

Ngân hàng Nhà nước vừa có thông tin hướng dẫn cụ thể việc chuyển đổi đầu số thuê bao di động 11 số sang 10 số từ 15/9 theo quyết định của Bộ Thông tin & Truyền thông,

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết đã xem xét ảnh hưởng của việc chuyển đổi số thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động, các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi trong ngành ngân hàng và chỉ đạo các nhà băng thực hiện.

Các ngân hàng thương mại cần chủ động xây dựng phương án chuyển đổi phù hợp, và tính đến các giải pháp ứng dụng công nghệ, điện tử để hỗ trợ khách hàng. NHNN cho phép sử dụng các công cụ để khách hàng đăng ký thay đổi thông tin số điện thoại qua website, Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking…

Trong quá trình thực hiện, các ngân hàng vẫn phải thực hiện đảm bảo an toàn và liên tục các hoạt động của dịch vụ đi kèm với số thuê bao đăng ký tài khoản.

Theo thông tin từ các ngân hàng có số lượng thuê bao phải chuyển đổi lớn hiện đã xây dựng sẵn sàng các giải pháp, công cụ, tiện ích để phục vụ việc chuyển đổi, cập nhật số thuê bao di động của khách hàng.

sim card registration

 Ngân hàng có thể ứng dụng công nghệ điện tử như internet Banking, SMS Banking để khách đăng ký thay đổi thuê bao 11 số về 10 số. 

Chẳng hạn như tại VietinBank, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Trung tâm Công nghệ Thông tin Trần Công Quỳnh Lân cho VNExpress biết, để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng trong việc sử dụng các dịch vụ ngân hàng, nhà băng này cung cấp nhiều hình thức giúp khách hàng xác thực số điện thoại mới.

Thứ nhất, khách có thể truy cập vào trang website của ngân hàng qua thiết bị di động hoặc máy tính, tiến hành cập nhật số điện thoại mới mà không cần đăng nhập tài khoản ngân hàng điện tử.

Cách thứ hai là VietinBank sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng trong danh sách chuyển đổi thông báo về việc thay đổi số điện thoại và khách hàng trả lời xác nhận việc thay đổi. Ngoài ra, khách cũng có thể chủ động nhắn tin tới ngân hàng để xác thực việc thay đổi số điện thoại mới hoặc thực hiện đăng ký thay đổi số điện thoại tại quầy...

Các ngân hàng khác như Sacombank, ACB, HDBank cũng cho biết đã sẵn sàng các giải pháp tiếp nhận thay đổi thông tin thuê bao 11 số của khách để chuyển đổi tự động về 10 số.

Trước đó, trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo nhiều ngân hàng cũng cho biết sẽ xây dựng phương án chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số cho khách hàng một cách thuận tiện nhất.

Nhiều nhà băng đã có kế hoạch sử dụng công nghệ hỗ trợ khách hàng chuyển đổi thông tin số điện thoại đăng ký tài khoản và chỉ chờ sự cho phép của NHNN để triển khai.

Kế hoạch chuyển đổi mã mạng thuê bao 11 số về 10 số sẽ bắt đầu từ 0h ngày 15/9/2018 với ba giai đoạn và hoàn tất sau ngày 30/6/2019 (gần đây đã có nhà mạng chuyển thử nghiệm một số thuê bao). Theo đó, các thuê bao 11 số của Viettel được chuyển từ 016x sang 03x; Vinaphone chuyển từ 012x sang 08x và MobiFone chuyển từ 012x sang 07x.

Kim Dung (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Với mong muốn giúp khách hàng nâng cao kiến thức về kỹ năng sử dụng xe an toàn, bảo dưỡng và chăm sóc xe đúng cách, trong quá trình sử dụng xe cũng như góp phần xây dựng một xã hội giao thông văn minh và an toàn tại Việt Nam.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, dự kiến vào ngày 25/3 tới, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - "Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2030, tầm nhìn đến 2045" là dự thảo đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện nhằm hướng tới mục tiêu phát triển con người Việt Nam toàn diện.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Nhân tháng thanh niên, Thành Đoàn Hà Nội đã triển khai cuộc thi "Báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô" năm 2024. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay tới hết ngày 30/10/2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội mới đây đã ban hành kế hoạch số 127-KH/BTGTU về việc triển khai thực hiện Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.