SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Chuẩn bị diễn ra ngày hội tôn vinh sáng chế vùng đồng bằng sông Hồng

11:41, 24/09/2018
(SHTT) - Từ ngày 28 - 29/9/2018 tới đây sẽ diễn ra Triển lãm kết quả nghiên cứu KH&CN vùng đồng bằng sông Hồng năm 2018. Đây được xem là ngày hội tôn vinh các nhà khoa học, nhà sáng chế và khích lệ tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng.

Được biết, trong 2 ngày 28 và 29/9/2018 tới đây, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng), Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng phối hợp với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức Triển lãm Kết quả nghiên cứu Khoa học và Công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng (Triển lãm) và Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Hải Phòng (TECHFEST Hải Phòng 2018) .

Nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ “Xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ” thuộc Chương trình phát triển thị trường Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, triển lãm nhằm trưng bày và giới thiệu với cộng đồng các kết quả KH&CN nổi bật của các viện nghiên cứu, trường đại học, doanh nghiệp KH&CN, các nhà khoa học, các nhà sáng chế không chuyên. 

ton vinh sang che

 

Tại đây, hơn 1.000 các sản phẩm KH&CN thuộc các lĩnh vực: nông nghiệp công nghệ cao, cơ khí chế tạo, tự động hóa, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học... và các ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của 30 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng và các tỉnh/ thành lân cận sẽ được trưng bày.

Triển lãm cũng là nơi gặp gỡ trực tiếp giữa các doanh nghiệp và các tổ chức nghiên cứu KH&CN nhằm kết nối cung - cầu công nghệ, tư vấn, trao đổi, ký kết hợp đồng một cách hiệu quả nhất.

Theo Ban tổ chức, triển lãm sẽ góp phần tôn vinh các nhà khoa học, nhà sáng chế và khích lệ tinh thần sáng tạo đổi mới trong cộng đồng, góp phần tích cực vào phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bằng sông Hồng. Triển lãm sẽ được tổ chức tại trường ĐH Hàng hải Việt Nam, số 484 Lạch Tray, Q. Ngô Quyền, Hải Phòng.

 Bên cạnh hoạt động Triển lãm, các Hội thảo về "Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của các viện, trường, tổ chức và doanh nghiệp Khoa học và công nghệ" và Hội thảo "Kinh nghiệm thành công, thất bại trong quá trình khởi nghiệp" cũng sẽ được diễn ra với sự tham gia của nhiều diễn giả, chuyên gia nổi tiếng hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin bổ ích về hoạt động nghiên cứu khoa học cũng như kinh nghiệm thất bại, thành công trong quá trình khởi nghiệp.

Diễn ra song song cùng Triển lãm là Ngày hội khởi nghiệp Hải Phòng lần thứ II (Techfest Haiphong 2018) với chủ đề “Nghiên cứu khoa học đồng hành cùng khởi nghiệp sáng tạo” nhằm trưng bày, giới thiệu các ý tưởng, sản phẩm dự án khởi nghiệp thu hút sự quan tâm của các cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp và cá tổ chức, doanh nghiệp

Vân Trang (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.