SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chưa đến 30/4 - 1/5 các khách sạn, nhà nghỉ đã cháy phòng

11:00, 25/04/2017
(SHTT) - Mặc dù chưa vào kỳ nghỉ lễ nhưng đến thời điểm hiện tại, nhiều khách sạn, nhà nghỉ cạnh các khu du lịch nổi tiếng đã "cháy phòng".
lich-nghi-le-30-4-1-5-va-gio-to-hung-vuong-nam-2016-0

Chưa đến 30/4 - 1/5 các khách sạn, nhà nghỉ đã cháy phòng 

Kì nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay vào đúng thứ 7, chủ nhật nên người lao động sẽ được nghỉ tổng cộng 4 ngày. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những chuyến du lịch xa nhà. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, theo PV khảo sát nhiều địa điểm được nhiều người lựa chọn trong các ngày nghỉ lễ theo như mọi năm năm nay đã cháy phòng nghỉ.

Cũng giống như mọi năm, các khu resort ven biển vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với các gia đình, nhất là những gia đình có con nhỏ. Theo anh Hoàng Mạnh Cường (Ba Đình, Hà Nội), các khu resort ven biển là sự lựa chọn phù hợp nhất cho kì nghỉ dưỡng, vì thời gian này khá đông, di chuyển ngoài đường rất mệt mỏi.

Tuy nhiên, để lựa chọn được vị trí đẹp tại các khu ven biển thời gian này khá khó khăn. Tại Quảng Ninh, phòng khách sạn Mường Thanh đã được đặt hết từ cách đây 1 tháng. Trên trang web mytour.vn, Vinpearl Hạ Long Bay Resort cũng thông báo "tạm hết phòng trong khoảng 30 ngày từ 29/04/2017 đến 29/05/2017".

Trên các trang  như agoda.com hay booking.com, hầu hết các khách sạn resort cao cấp tại các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Vũng Tàu, Phú Quốc thông báo cũng chỉ còn lác đác vài phòng và giá của các phòng đó thường khá "chát".

Anh Tuấn Tú, một người làm nhân viên ngân hàng cho hay: "Biết trước được lịch nghỉ lễ 30/4 nên tôi định đưa cả gia đình đi chơi một chuyến. Tuy nhiên đã gọi điện đến mytour đặt phòng khách sạn để đi nghỉ ở Phú Quốc từ tháng 3 mà vẫn bị cháy phòng. Cả gia đình tôi chuyển kế hoạch sang Đà Nẵng ngắm pháo hoa, may mắn thay vẫn còn vài phòng cuối".

Chị Quỳnh Anh, một người làm trong lĩnh vực du lịch lâu năm cho hay, thường đến các ngày lễ như 30/4, 1/5 lượng khách đến các địa điểm du lịch tăng đột biến. Các tour trong nước cũng tăng chóng mặt. Chính vì vậy, giá phòng khách sạn cũng bị đẩy lên theo.

Điển hình như muốn ghé thăm Hạ Long vào thời điểm này sẽ rất khó, bởi thời điểm 30/4, 1/5 sẽ chính thức khai trương Công viên nước lớn nhất Đông Nam Á Typhoon Water Park nên 100% các khách sạn ở Hạ Long không còn phòng.

Đà Lạt cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trong những kì nghỉ lễ kéo dài. Tuy chưa vào kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhưng đến thời điểm hiện tại, nhiều khách sạn, nhà nghỉ tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã được đặt kín chỗ, giá phòng nghỉ dịp này tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. 

Giá phòng đôi hai giường ngày thường từ 350.000 - 400.000 đồng/phòng/đêm nay tăng gấp đôi, thậm chí gấp 3. Cùng với đó, giá phòng nghỉ tại các khách sạn lớn, đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên giá cũng tăng nhẹ ở khoảng 20 - 30%, có khách sạn cam kết không tăng giá.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.