SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Chưa cho phép thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng

06:30, 03/08/2017
(SHTT) - Liên quan đến thông tin thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo địa phương chưa có văn bản nào cho phép thử nghiệm dịch vụ Uber tại thành phố.

Thời gian gần đây, nhiều người dân sống tại Đà Nẵng xôn xao và hoài nghi trước hàng loạt thông tin cho rằng “Uber được thử nghiệm tại Đà Nẵng”. 

Trong đó, từ ngày 1 đến ngày 6/8, khách hàng sẽ được miễn phí toàn bộ các chuyến đi có giá cước từ 100.000 đồng trở xuống và chỉ áp dụng cho lộ trình trong nội thành Đà Nẵng.

Liên quan đến thông tin trên, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng, cho biết lãnh đạo địa phương chưa có văn bản nào cho phép thử nghiệm dịch vụ Uber tại thành phố.

Giám đốc sở GTVT TP Đà Nẵng cũng khẳng định, đơn vị này chưa có câu trả lởi chính thức về việc cho phép Uber được thử nghiệm. Tức là cho đến nay, chưa có văn bản nào cho phép thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng. 

Than_1

Thông tin thử nghiệm Uber tại Đà Nẵng từ 1/8 lan truyền trên nhiều trang mạng là chưa chính xác 

Trước đó, dịch vụ đi chung xe của Grab, Uber cũng đã bị cấm tại Hà Nội. Theo đó, chính quyền Hà Nội cho rằng, do chưa có quy định quản lý với loại hình dịch vụ này, nên Hà Nội sẽ chưa áp dụng hình thức đi chung xe trên địa bàn thành phố.

Theo UBND TP. Hà Nội, dịch vụ đi chung xe ghép các hành khách có trùng hành trình vào một chuyến xe (chia sẻ hành trình), do vậy tối ưu hoá hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường. Tuy nhiên, dịch vụ này chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe, bảo vệ quyền lợi của hành khách.

Ngoài ra, dịch vụ cũng không phù hợp với quy định tại Thông tư 63/2014 của Bộ Giao thông vận tải về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

"Dịch vụ đi chung xe hợp đồng cũng không có trong nội dung kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng mà Bộ Giao thông vận tải đang thí điểm", công văn của UBND TP. Hà Nội nêu. 

Cũng theo công văn, UBND TP. Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các cơ quan của bộ nghiên cứu giải pháp quản lý hình thức vận tải mới, đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành và quyền lợi của hành khách đi xe.

Được biết, Uber là một công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải và taxi dựa trên ứng dụng có trụ sở tại San Francisco, California. Công ty sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh để nhận được yêu cầu đi xe và sau đó sẽ gửi các yêu cầu đi đến tài xế, chứ không phải thông qua tổng đài. Những chiếc xe dịch vụ Uber không có biển hiệu taxi, cũng như tính tiền trước theo khoảng cách vị trí trên bản đồ, không sử dụng đồng hồ tính cước như taxi truyền thống. Tại Việt Nam, Uber đã hoạt động ở Hà Nội và TP. HCM.

Thu Hà (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 8/4, đã diễn ra khai mạc Triển lãm Quốc tế xúc tiến đầu tư & thương mại Việt Nam - Đài Loan năm 2024. Đây là hoạt động bên lề sự kiện “Hội nghị Liên ngành Hội đồng và Giám sát lần thứ 2 khoá 30” của Tổng hội Thương mại Đài Loan thế giới.
Liên kết hữu ích