SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ cô giáo dùng dép đánh trẻ ở trường mầm non Sen Vàng

11:41, 06/02/2017
(SHTT) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa yêu cầu Sở GD&ĐT Hà Nội báo cáo vụ việc cô giáo mầm non dùng dép đánh trẻ gây xôn xao dư luận những ngày vừa qua.

Sáng 6/2, tại cuộc họp của UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các sở, ngành, Chủ tịch UBDN TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo vụ cô giáo trường mầm non Sen Vàng (quận Hai Bà Trưng) dùng dép đánh vào đầu trẻ.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, vụ việc xảy ra tại trường mầm non Sen Vàng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). UBND quận sẽ có báo cáo thành phố ngay trong ngày mai.

Trường mầm non Sen Vàng là một nhóm lớp do Chủ tịch phường cấp phép hoạt động, dưới sự thẩm định của phòng giáo dục quận, huyện (3 nhóm lớp được thành lập một trường). Lãnh đạo Sở GD&ĐT thành phố cho biết.

Theo đó, do mâu thuẫn giữa 2 cô giáo, khi xảy ra chuyện, một giáo viên quay video vụ việc và đưa lên mạng xã hội. "Phòng giáo dục quận đã chỉ đạo đình chỉ 2 cô giáo. Đây là trường mầm non tư thục nên có thể yêu cầu buộc thôi việc luôn. Hướng giải quyết của các cơ quan chức năng là xử lý dứt điểm", ông Độ cho hay.

bao_luc1-1427590-0700-1014

Hình ảnh cô giáo dùng dép đánh vào đầu trẻ ở trường mầm non Sen Vàng. Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, vào ngày 5/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài khoảng hơn 2 phút, do  tài khoản Facebook có tên Thanh Le chia sẻ đã thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng.

Trong đoạn clip, có hình ảnh cô giáo mặc áo đồng phục in logo hình bông sen vàng đã dùng dép đánh vào đầu học sinh khiến bé bật khóc. Chưa dừng lại ở đó, clip còn xuất hiện thêm cảnh giáo viên dùng vòi nước xịt rửa cho các bé trong nhà vệ sinh. 

Theo tường trình của hai cô giáo, vụ việc xảy ra ngày 8/1. Do cháu N.K mới đi học, khóc hơi nhiều, cô giáo không kiềm chế được nên đã có những hành vi không đúng với quy định.

Được biết,  trường  Mầm non Sen Vàng đã đình chỉ công tác và chấm dứt hợp đồng với 2 giáo viên trên.

PV 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.
Tin tức 20 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.