SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Choáng với món ăn nhà giàu: Chi chục triệu mua cá hô ăn ‘cầu may’ đầu năm

19:00, 28/02/2018
(SHTT) - Sau Tết Nguyên đán, nhiều nhà giàu Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu để cá hô quý về ăn 'cầu may'.

Sau Tết Nguyên đán, các nhà hàng tại TP HCM tiết lộ, giá cá hô hiện lên tới 5 – 7 triệu đồng, song nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng mua cá hồ về ăn để ‘cầu may’ đầu năm.

Chia sẻ với PV, anh Phúc (ở TP HCM) cho hay, anh đã đặt 2 kg cá hô với giá 14 triệu đồng tại một nhà hàng lớn. Ngày mai, cá sẽ được giao đến tận nhà.

ca ho 3

Sau Tết, ca hô quý đang được nhiều nhà giàu Việt 'săn lùng'

“Loại cá hô trên 100 kg có giá rất đắt và cần phải đặt trước mới có. Nhiều khi đặt cả tuần cũng chưa có cá. Ăn cá hô đầu năm rất may mắn nên năm nào cả nhà tôi cũng mua về ăn”, anh Phúc chia sẻ.

Chủ một nhà hàng tại quận 1, TP HCM cho biết, vừa nhập con cá hô nặng 120kg từ Lào với giá tận 400 triệu đồng. Song mới chỉ trong buổi sáng, khách đã đặt 20kg.

ca ho 2

Nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng chục triệu mua cá hô ăn cầu may.

Đại diện một nhà hàng khác tại TP HCM cũng tiết lộ, sau Tết Nguyên đán cá hô đang được giới nhà giàu tại TP HCM săn lùng. Loại cá này đang được coi là món ăn “vip” tại nhiều nhà hàng sang trọng trong thành phố.

Trước đó, một nhà hàng tại Hà Nội cũng đặt mua con cá hô đỏ quý hiếm từ Campuchia về tận Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán.

ca ho

 Con cá hô đỏ vừa được một nhà hàng Hà Nội bỏ trăm triệu mua từ Campuchia về bán dịp Tết. 

Cá hô đỏ là giống cá quý hiếm, kích thước lớn nhất trong họ nhà cá chép. Loài cá này có thể dài tới 3m, nặng khoảng 300kg. Thịt cá hô có nhiều lớp sụn mỏng, vừa ngon vừa dai, không bở như các loài cá khác.

Ở Việt Nam, ngư dân thỉnh thoảng vẫn đánh bắt được loại từ vài chục kg đến hơn 1 tạ. Trong khi đó, ở Campuchia cá hô được phong làm cá quốc gia.

Minh Đan (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.