SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

“Chiến tranh” giữa Apple và Qualcomm là do phần mềm chứ không phải do chip

13:27, 22/01/2019
(SHTT) - Apple và Qualcomm đang vào giai đoạn “cao trào” của cuộc chiến pháp lý. Vì vậy mà nhiều thông tin bắt đầu hé lộ, mọi thứ dần sáng tỏ hơn.

Các thông tin trước đây mà chúng ta đọc được cho thấy vụ kiện của Qualcomm và Apple dường như chủ yếu liên quan tới chip, Apple cáo buộc Qualcomm cấp phép bằng sáng chế với giá quá cao, trong khi Qualcomm cáo buộc Apple đưa công nghệ chip cho nhà sản xuất khác.

Tuy nhiên, Bloomberg tuần qua đã chia sẻ những điều khác dựa trên những email mà họ đọc được. Theo đó, cuộc chiến giữa Apple và Qualcomm liên quan đến phần mềm nhiều hơn là do chip.

1

 Ồn ào giữa Apple và Qualcomm là do phần mềm

Theo đó, Qualcomm đã từ chối cung cấp mật mã cho Apple để sử dụng tùy chỉnh chip modem. COO Williams nói với Qualcomm rằng Apple sẽ bảo vệ nhà sản xuất chip bằng cách đưa cho cho các kỹ sư sử dụng mã này. Và trong một email tháng 9 năm 2017, Williams đã viết “Trong trí tưởng tượng điên rồ nhất của tôi về một ý định xấu xa nào đó của Apple, tôi gặp khó khăn khi đưa ra một quyết định, nơi mọi thứ có giá trị có thể bị rò rỉ dựa trên mã này.”

Kế hoạch của Apple là đặt mua chip modem Qualcomm trị giá 2 tỷ USD cho các mẫu iPhone 2018, nhưng đã bị từ chối do tranh chấp phần mềm vào thời điểm này. Giám đốc điều hành Qualcomm Steve Mollenkopf đã đưa cho Apple một đề xuất qua email; để đổi lấy mã truy cập vào phần mềm tùy chỉnh chip, Apple sẽ phải đồng ý mua chip modem Qualcomm với số lượng trên 50% tổng số iPhone 2018-2019. Thỏa thuận này, tất nhiên, không bao giờ được đồng ý. Apple đã sử dụng chip modem của Intel trên iPhone 2018 và có thể tiếp tục sử dụng chúng một lần nữa vào năm tới.

Phương Ly

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.