SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Chiêm ngưỡng 10 cây cầu siêu đẹp trên khắp thế giới

07:10, 25/10/2016
(SHTT) - Cùng chiêm ngưỡng những cây cầu là biểu tượng và niềm tự hào của nhiều quốc gia trên thế giới. Những cây cầu này gây ấn tưởng bởi sự kỳ vĩ và nên thơ.
cau-1

 Cầu Erasme, biểu tượng cảng Rotterdam, Hà Lan.

cau-2

 Cầu Banpo với hiệu ứng thác cầu vồng tại Seoul.

cau-3

 Cầu Helix ở Singapore.

cau-4

 Cầu Chengyang Wind and Rain ở Trung Quốc.

cau-5

  Cầu cạn xoắn Brusio, một kỳ tích của kỹ thuật và kiến trúc.

cau-6

Cầu cạn Millau với những dây néo tuyệt đẹp.

cau-7

 Cầu Chain (Budapest, Hungary). Đây là một trong những điểm tuyệt nhất ở Budapest để đi dạo về đêm.

cau-8

 Cây cầu cổ bắt ngang thác Latefossen ở Na-Uy.

cau-9

 Cầu Kurilpa tại Úc.

cau-10

 Tower Bridge (London, Anh). Nối 2 bờ sông Thames. Cây cầu là một biểu tượng của thành phố London và viên ngọc quý về kiến trúc. Đoạn thân cầu giữa 2 tòa tháp có thể được nâng lên để tàu thuyền lớn qua lại.

Diệp An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.