SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cháy Tòa tháp của Tổng thống Mỹ Trump, hàng trăm lính cứu hỏa được huy động

11:00, 08/04/2018
(SHTT) - Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại tầng 50 tòa tháp Trump ở New York làm ít nhất 1 người chết và 4 người khác bị thương.

Sở cứu hỏa New York đã cử 36 đơn vị và hơn 120 nhân viên tới dập tắt ngọn lửa bùng lên tại tầng 50 của Tháp Trump ở quận Manhattan, New York vào 18h ngày 7/4 (5h sáng 8/4 theo giờ Hà Nội), RT đưa tin.

"Lính cứu hỏa đã sử dụng cát chữa cháy. Tình hình dường như đã được kiểm soát, dù gần một nửa diện tích sàn và ít nhất ba văn phòng bị phá hủy", Michael Lukiman, một nhân chứng quay video và đăng lên Twitter.

thap trump

Cháy Tòa tháp của Tổng thống Mỹ Trump, hàng trăm lính cứu hỏa được huy động

Theo CNN, 4 lính cứu hỏa bị thương. Ít nhất một người thiệt mạng sau vụ cháy.

Tổng thống Mỹ Trump cũng đã lên tiếng trấn an những vị khách có mặt đúng lúc xảy ra cháy ở tầng 50 của tòa tháp Trump rằng, “vụ cháy đã được khống chế và giờ đã hết”.

“Các nhân viên cứu hỏa đã làm rất tốt công việc của họ. Cảm ơn”, ông Trump viết trên Twitter.

Tháp Trump cao 58 tầng, là trụ sở của Tập đoàn Trump cùng nhiều văn phòng, cửa hàng cafe, căn hộ cao cấp... Ông Trump mua tháp năm 1979, khi nó chỉ là tòa nhà 11 tầng.

Theo Guardian, tòa tháp này từng là nơi ở của ông Donald Trump trước khi đắc cử tổng thống Mỹ vào năm 2016. Hiện gia đình ông đang sống trong Nhà Trắng ở thủ đô Washington. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Đầu tháng 1/2018, tòa cao ốc này cũng xảy ra một vụ hỏa hoạn từ tầng cao nhất khiến hai người bị thương.

Hải Âu (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.