SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cháy khu chiết xuất gas, lửa bùng cháy dữ dội kèm theo tiếng nổ lớn tại Nghệ An

06:30, 01/10/2017
(SHTT) - Môt khu vực kho chiết xuất ga của Công ty T.M.Đ đóng trên địa bàn TX Hoàng Mai (trụ sở đóng tại xóm 5, xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) bốc cháy dữ dội và kèm theo nhiều tiếng nổ lớn "như bom", khiến nhiều người dân hoảng loạn tháo chạy trong đêm

Khoảng 20h30 tại khu vực chiết xuất gas của công ty T.M.D đã phát ra những tiêng nổ kinh hoàng và bốc cháy dữ dội. Ngay khi nghe những tiếng nổ kinh hoàng, hàng trăm người dân sống tại khu vực đó vô cùng hoảng sợ .

1

Hiện trường vụ việc nơi phát ra đám cháy và kèm theo những tiếng nổ lớn . 

Có mặt tại hiện trường để chỉ huy công tác cứu hỏa, ông Nguyễn Hữu Tuy (Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết: “Ngay khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tôi đã lập tức cử lực lượng thị xã và xã Quỳnh Lộc xuống tại hiện trường, phối hợp với Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Nghệ An tổ chức dập lửa. Do vụ cháy xả ra ban đêm nên chưa xác định được có thiệt hại về người hay không? Thiệt hại về tài sản chưa thể ước tính”.

Được biết, khu vực chiết xuất gas của công ty T.M.Đ rộng 4000m2 có chủ tại TP. Vinh, Nghệ An đóng trên địa bàn xã Quỳnh Lộc, TX Hoàng Mai.

“Ngay sau khi xảy ra đám cháy, chúng tôi đã huy động mọi lực lượng như PCCC, công an có mặt tại hiện trường để xử lý. Do trời tối nên chúng tôi chưa thể xác định được có người chết hay không. Vụ cháy khá lớn và làm thiệt hại hàng chục tỷ đồng...”, ông Tuy cho biết.

Đến 21h50, đám cháy cơ bản được dập tắt. Hiện con số thiệt hại chưa được thống kê, theo ước tính thiệt hại xấp xỉ hàng chục tỷ đồng.

Đến 23h cùng ngày, lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thái Sơn (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 3 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.