SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Chân tướng đằng sau những chai rượu vang giả có giá chỉ bằng chai nước lọc

07:26, 17/01/2019
(SHTT) - Những chai rượu vang thường được lựa chọn làm quà biếu vì lịch sự và phù hợp với nhiều đối tượng. Bên cạnh những chai rượu vang đắt đỏ có không ít những chai rượu vốn chỉ được bán buôn với giá bằng giá chai nước lọc. Sau đó chúng được “mã hóa” trở thành rượu sịn với giá chả kém ai.

Hầu hết những chai rượu vang giá rẻ đều được sản xuất với quy trình siêu tốc, siêu rẻ tại những kho xưởng nằm ngay trung tâm thành phố. Chúng không được nấu, ngâm hay ủ 1 cách kỳ công mà chỉ được  pha trộn vụng về từ một vài dung dịch với nhau, theo kiểu áng chừng, chỉ trong nháy mắt, một chai rượu vang nho hay sâm panh hảo hạng đã ra đời với đủ màu sắc, hương vị chẳng kém gì hàng thật.

Nhóm phóng viên Báo Lao động đã tiến hành điều tra và thu thập được thông tin rằng 1 thùng rượu vang nho 9 chai được nhập buôn với giá chỉ 170.000 đồng, tức là chưa đến 20 nghìn đồng/ chai, chỉ hơn chai nước lọc 1 chút. Khi bán lẻ ra những chai vang này được bán với giá 50 => 60 nghìn đồng / chai. Chủ yếu bán cho người thu nhập thấp hoặc bán ở các làng quê, vùng sâu vùng xa.

Những chai rượu vang có giá chỉ hơn chai nước lọc đang được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường

Điều đáng nói là những chai rượu này đều có mã vạch nghiêm chỉnh. Tuy nhiên, khi quét thì kết quả nhận được là sản phẩm rượu được sản xuất tại cơ sở trên bằng phần mềm kiểm tra, sẽ nhận được ngay thông báo mã này đã bị thu hồi quyền sử dụng. Dù vậy tâm lý mua hàng của người Việt ta, ít người sẽ có thói quen quét mã vạch này, cứ thấy có là đã đủ tin tưởng rồi. Vì vậy mà rượu vang lậu cứ thế mà tung hoành.

Theo số liệu của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thì chỉ trong năm 2018 cả nước đã có gần 100 vụ ngộ độc rượu, có hơn 2700 người phải nhập viện và 15 ca tử vong. Hầu hết đều liên quan đến rượu giả, rượu kém chất lượng. Những ca ngộ độc rượu thường có xu hướng là tăng cao vào dịp cuối năm.

Để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân, khi mua các loại rượu để dùng hoặc biếu tết bạn hãy chọn những nơi bán uy tín, sản phẩm có tem nhãn, có mã vạch và khi quét thì có đầy đủ thông tin về đơn vị sản xuất – thời gian sử dụng, thành phẩn trong rượu để tránh mua phải rượu giả, rượu kém chất lượng.

Duy Uyên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.