SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Chân dung nhà sáng chế nhí 11 tuổi và những thiết bị đặc biệt

09:42, 14/12/2018
(SHTT) - Cô bé Mikalah Strickling, 11 tuổi đã khiến nhiều người bất ngờ và "ngả mũ thán phục" khi sáng chế ra nhiều thiết bị đặc biệt với trí tưởng tượng không giới hạn của mình.

 Mikalah Strickling là một “nhà sáng chế” nhí rất nổi tiếng đến từ Terrigal, Australia. Niềm đam mê chế tạo nảy nở trong Mikalah Strickling từ rất sớm. Và hiện nay, dù chỉ mới 11 tuổi nhưng cô bé đã cho ra lò nhiều thiết bị hết sức độc đáo như: ca nô làm từ bồn tắm, pháo bắn bóng bàn hay đường trượt Zipline từ xe đạp cũ.

Thậm chí, Mikalah còn sở hữu hẳn một kênh Youtube riêng mang tên "InventWithMikky", nơi cô bé đặc biệt này chia sẻ với thế giới về quá trình chế tạo nên những sản phẩm “không đụng hàng” của mình.

nha sang che nhi 2

 

Trước đó, một cô bé 13 tuổi Ấn Độ cũng đã chứng tỏ cho cả thế giới biết rằng: những ước mơ nếu được nuôi dưỡng đúng cách sẽ trở nên vĩ đại như thế nào! Đó là Maanasa Mendu, một cô bé người Mỹ gốc Ấn Độ đến từ bang Ohio. 

các nước đang phát triển luôn cần nguồn năng lượng liên tục để phục vụ sản xuất. Tuy nhiên, vấn đề chính là sản xuất năng lượng luôn tốn kém, các nguồn năng thay thế như gió, mặt trời lại chưa đủ khả năng đáp ứng.

Và tại một cuộc thi sáng tạo ở Mỹ, Maanasa Mendu đã giành giải nhất với phát kiến sử dụng năng lượng mặt trời để tạo ra năng lượng sạch với giá rẻ không tưởng.

Mendu cho biết cô bé đã có ý tưởng về thiết bị này sau chuyến đi về quê hương Ấn Độ. Khi phải nhìn thấy quang cảnh không điện, không nước của các cư dân địa phương, Mendu ước muốn có thể thay đổi điều gì đó.

nha sang che nhi 1

 

Từ đó, cô bé luôn miệt mài tìm hiểu và nuôi dưỡng ý tưởng là tạo ra một nguồn năng lượng sạch mà bất kì ai trên thế giới cũng có thể sử dụng, đặc biệt là tại quê hương Ấn Độ.

Cụ thể, Maanasa Mendu đã đạt được danh hiệu “Nhà sáng tạo trẻ” cùng giải thưởng trị giá 25.000 USD chỉ với một phát kiến tốn 5 USD.

Thiết bị này được lấy cảm hứng từ các loài thực vật, bao gồm các “lá” được thiết kế để đón lấy năng lượng từ mưa, gió, ánh sáng thông qua một hệ thống pin mặt trời và một loại vật liệu có khả năng tích điện.

Ngay sau khi ý tưởng về thiết bị của Mendu được trình bày với ban cố vấn, Margauz Mitera – một cố vấn được chỉ định trong cuộc thi đã nhiệt tình giúp đỡ cô bé hoàn thành sản phẩm bằng những góp ý cùng kĩ thuật chuyên môn.

Thu Vũ

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.