SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chân dung Karl Lagerfeld - Giám đốc sáng tạo của Chanel vừa qua đời tại Paris

07:39, 21/02/2019
(SHTT) - Được biết, Lagerfeld được cho là người chấp bút bán chạy nhất. Năm 2005, ông cho ra mắt cuốn sách The Karl Lagerfeld Diet và đã bán được hơn 200.000 bản trên toàn thế giới.

 Tờ Daily Mail vừa đăng tải tin tức Giám đốc sáng tạo Chanel - Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85. Được biết, vị Giám đốc sáng tạo của Chanel đã gặp những vấn đề lớn về sức khỏe trong suốt nhiều tuần vừa qua. Ngay cả trong show diễn Haute Couture mới đây nhất của Chanel cũng vắng mặt ông, điều chưa từng có tiền lệ trong suốt quãng đời ông gắn bó với nhà mốt này.

Lagerfeld lớn lên trong Thế chiến II nhưng không bị ảnh hưởng nhiều bởi nó, theo tạp chí New York. Ông là con trai của một giám đốc điều hành công ty sữa đặc.

giam doc sang tao thoi trang chanel

Chân dung Karl Lagerfeld - Giám đốc sáng tạo của Chanel vừa qua đời tại Paris 

Ngoài theo đuổi thời trang, Lagerfeld còn mở cửa hàng riêng của mình ở Paris vào năm 1999. Cửa hàng này được gọi là 7L, chuyên về các công trình về thiết kế, kiến trúc, hình ảnh, thời trang, cảnh quan và cách nấu ăn.

Được biết, Lagerfeld được cho là người chấp bút bán chạy nhất. Năm 2005, ông cho ra mắt cuốn sách The Karl Lagerfeld Diet và đã bán được hơn 200.000 bản trên toàn thế giới.

Karl là người say mê công việc đến mức ông nghĩ mình sẽ chết nếu ngừng làm việc. Ông cho rằng công việc là thứ khiến cuộc sống thoát khỏi sự nhàm chán.

Nhà thiết kế huyền thoại nói về phương châm làm nghề: “Tôi là một loại ma cà rồng, chuyên đi hút máu người khác”.

Ngoài tình yêu với thời trang, đặc biệt là sau khi AIDS đã cướp đi sinh mạng của người bạn trai gắn bó 18 năm với ông, Jacques de Bascher, 30 năm trước và kể từ đó, Lagerfeld không có gia đình hay quan hệ yêu đương với bất cứ ai, ngoại trừ một con mèo mà nhà thiết kế Đức gọi là "tình yêu đích thực". Ông từng nói sẽ cưới mèo Choupette nếu điều đó hợp pháp và trả lời phỏng vấn năm ngoái rằng "giữa những người khác", sẽ để lại gia tài cho Choupette.

Ai sẽ là người thay thế huyền thoại Karl Lagerfeld tại Chanel

Trong thông báo chính thức từ Chanel, NTK Virginie Viard sẽ là người kế nhiệm vị trí Giám đốc sáng tạo của Karl Lagerfeld. Bà được mệnh danh là “cánh tay phải” đắc lực của Lagerfeld. theo đó, nhà thiết kế này được giao phó công việc tạo ra các BST mới và tiếp tục phát huy di sản của Gabrielle Chanel và Karl Lagerfeld.

"Hãy để di sản của Gabrielle Chanel và Karl Lagerfeld tiếp tục được truyền lại", đại diện Chanel cho biết.

Được biết, Virginie đã "chinh chiến" cùng Karl Lagerfeld từ khi ông vừa mới bắt đầu. Cô trở thành cố vấn sáng tạo cho ông từ năm 1996 đến nay, đã đóng góp không ít tài năng của mình giúp những ý tưởng của Lagerfeld thêm phần sinh động.

elle-viet-nam-tuong-nho-ntk-karl-lagerfeld-2

Karl Lagerfeld và Virginie Viard xuất hiện trong buổi trình diễn BST Xuân – Hè 2019. (Ảnh: ELLE) 

Những bản phác thảo bằng chì của Lagerfeld đều được cô triển khai các khâu quan trọng như chọn nguyên liệu, điều phối các đội may, liên hệ nhà cung cấp... Nhờ tư duy sáng tạo và nhạy bén, Virginie đóng góp phần công sức không nhỏ để tạo nên thành công của Karl Lagerfeld cũng như những sản phẩm thời trang Chanel hoành tráng đã đi vào lịch sử.

Vào tháng 1 vừa qua, Virginie Viard đã thay mặt Karl Lagerfeld chào khán giả ở cuối show diễn thời trang cao cấp tại Paris của Chanel. Điều đó được xem như một dấu hiệu chuyển giao quyền lực tại nhà mốt đình đám.

Linh Chi

Tin khác

Kinh tế 49 phút trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.