SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Chân dung Chủ tịch tập đoàn LG Koo Bon-moo vừa qua đời ở tuổi 73

06:49, 21/05/2018
(SHTT) - Tập đoàn LG Group mói đây đã đưa ra thông báo, Chủ tịch Koo Bon-moo đã qua đời hôm 20/5 vì bệnh tật.
chu-tich-lg-4993-1526794616

Chân dung Chủ tịch tập đoàn LG Koo Bon-moo vừa qua đời ở tuổi 73. Ảnh: Bloomberg

Reuters dẫn lời tuyên bố của LG Group cho biết, Chủ tịch Koo đã phải vật lộn với một căn bệnh trong suốt một năm vừa qua và đã qua đời ở tuổi 73.

"Năm 1995, Koo trở thành chủ tịch thứ ba của LG khi 50 tuổi. Ông đã thành lập ba lĩnh vực kinh doanh chủ chốt bao gồm: điện tử, hoá chất và viễn thông. Đồng thời, ông cũng góp phần thúc đẩy khả năng cạnh tranh trong công nghiệp và phát triển kinh tế của quốc gia", tập đoàn lớn thứ tư Hàn Quốc cho hay. Đám tang của ông Koo sẽ được tổ chức riêng tư theo yêu cầu từ phía gia đình.

Một quan chức của công ty tiết lộ, ông Koo đã rơi vào tình trạng sức khỏe yếu trong một năm và đã trải qua các cuộc phẫu thuật. Tuy nhiên căn bệnh của người đứng đầu tập đoàn Hàn Quốc không được nói rõ.

Trong 23 năm điều hành tập đoàn, ông Koo đã đưa tổng doanh thu tại LG Group tăng hơn năm lần, từ 30.000 tỷ won vào cuối năm 1994 lên đến 160.000 tỷ won (148 tỷ USD) vào năm 2017. Doanh số bán hàng ở nước ngoài của tập đoàn tăng gấp 10 lần lên 110.000 tỷ won giai đoạn 1994-2017.

“Chủ tịch Koo là người đã xây dựng nền tảng cho các doanh nghiệp toàn cầu của LG, từ sản xuất pin cho đến màn hình OLED và viễn thông,” Park Ju-gun, chủ tịch công ty nghiên cứu doanh nghiệp CEOScore cho biết.

Dưới sự lãnh đạo 23 năm của ông Koo, LG từ một nhà sản xuất thiết bị gia dụng Hàn Quốc - sản xuất radio đầu tiên vào năm 1959 - trở thành một trong năm thương hiệu điện thoại hàng đầu thế giới và doanh nghiệp LCD của tập đoàn này hiện đang là đói thủ "một chín, một 10" với với Samsung Electronics.

Trước cái chết của chủ tịch, LG Group đã thành lập một công ty cổ phần để sắp xếp lại cấu trúc quyền sở hữu và bắt đầu quá trình chuyển giao cho người kế nhiệm. LG đang dự định cử con trai của ông Koo là Koo Kwang-mo lên ban giám đốc để chuẩn bị cho một vị trí lãnh đạo.

Koo Kwang-mo gần như sẽ là thế hệ thứ tư của gia đình kiểm soát Tập đoàn LG. Ông sở hữu 6% cổ phần LG Corp và làm việc như một quan chức cấp cao tại LG Electronics Inc.

Hoàng Oanh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.