SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới

07:46, 30/10/2016
(SHTT) - Liliane Bettencourt, Alice Walton, Jacqueline Mars, Maria Franca Fissolo và Susanne Klatten đang là 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới của Forbes. Giá trị tài sản của các tỷ phú này được tính toán dựa trên tỷ giá hối đoái và giá cổ phiếu từ 12/02/2016.

Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Liliane Bettencourt

Chủ sở hữu Tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal, nữ tỷ phú 94 tuổi người Pháp Liliane Bettencourt chính thức là người phụ nữ giàu nhất thế giới theo bảng danh sách các tỷ phú trên thế giới năm 2016 của tạp chí Mỹ Forbes. Bà cũng đứng thứ 11 trong số những người giàu nhất thế giới.

chan dung 5 nu doanh nhan giau nhat the gioi Liliane Bettencourt

Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Liliane Bettencourt (Nguồn: Pinterest )

Cha của bà là ông Eugène Schueller, người sáng lập ra L’ Oréal, tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất thế giới. Vì là con gái duy nhất nên Liliane Bettencourt rất thân thiết với cha và bà bắt đầu tham gia công việc trong công ty của cha mình khi mới 15 tuổi. Càng lớn, Liliane Bettencourt càng khẳng định mình là người phụ nữ tài giỏi bậc nhất thế giới khi nắm quyền điều hành tập đoàn L’ Oréal. Theo tạp chí Forbes, khối gia tài của bà và gia đình có trị giá 36,1 tỷ USD nhưng do cổ phiếu mất giá nên tài sản của bà đã giảm 4 tỷ USD so với năm ngoái.

Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Alice Walton

Người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới là bà Alice Walton, con gái ông chủ đế chế bán lẻ khổng lồ Walmart. Mặc dù không đóng vai trò chủ chốt trong việc điều hành chuỗi siêu thị lớn nhất thế giới này nhưng bà Alice Walton vẫn được hưởng lợi nhuận từ công việc kinh doanh của gia đình. Do giá cổ phiếu Walmart sụt giảm nên giá trị tài sản của bà đã giảm 7,1 tỷ USD so với năm ngoái, hiện đang là 32,3 tỷ USD.

chan dung 5 nu doanh nhan giau nhat the gioi Alice Walton

 Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Alice Walton (Nguồn: Người Việt)

Bên cạnh việc hưởng lợi nhuận từ Walmart, bà Alice Walton còn tham gia các hoạt động sưu tập nghệ thuật. Với bà nghệ thuật là một phần quan trọng trong cuộc đời. Bà từng có bộ sưu tập cá nhân gồm tác phẩm của Andy Warhol, Norman Rockwell và Georgia O"Keefe. Đồng thời người phụ nữ này còn quyên góp chính trị. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Hillary Clinton, bà đã quyên tặng được 25.000 USD.

Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Jacqueline Mars

Người phụ nữ thừa kế nhà máy sản xuất bánh kẹo và thức ăn cho vật nuôi nổi tiếng Mars, bà Jacqueline Mars chính là người phụ nữ giàu thứ 3 thế giới. Sau khi cha qua đời vào năm 1999, nữ tỷ phú này cùng các anh em đã thừa kế sự nghiệp và hiện tại đang đang nắm trong tay khối tài sản kếch xù và vẫn làm việc trong Hội đồng Quản trị của công ty.

chan dung 5 nu doanh nhan giau nhat the gioi Jacqueline Mars

 Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Jacqueline Mars (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Được biết hiện tại giá trị tài sản của bà Jacqueline Mars là 23,4 tỷ USD, giảm 3,2 tỷ USD so với năm ngoái.

Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Maria Franca Fissolo

Phu nhân của người sáng lập tập đoàn Ferrero, công ty bánh kẹo tỷ đô, bà Maria Franca Fissolo cũng lọt top 5 quý bà giàu nhất thế giới. Người thừa kế nhà máy bánh kẹo nổi tiếng nước Ý này đang nắm trong tay khối tài sản có trị giá 22,1 tỷ USD.

chan dung 5 nu doanh nhan giau nhat the gioi Maria Franca Fissolo

 Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Maria Franca Fissolo (Nguồn: BizLIVE)

Do chồng bà mất vào năm 2015 nên hiện tại người phụ nữ này cùng con trai Giovanni, đồng thời là CEO đang điều hành công ty. Được biết Ferrero SpA do chồng bà là ông Michele Ferrero phát triển lên từ quán cà phê và bánh mì nhỏ mà ông thừa kế từ cha. Hiện tại công ty này đang có nhiều thương hiệu sản phẩm nổi tiếng thế giới như chocolate Kinderr, Tic tac bạc hà, Chocolate Nutella.

Chân dung 5 nữ doanh nhân giàu nhất thế giới - Susanne Klatten

Người phụ nữ giàu thứ 5 chính là bà Susanne Klatten, con gái của ông trùm công nghiệp Herbert Quandt và là cháu nội của Gunther Quandt, người sáng lập tập đoàn ô tô BMW.

Bà được thừa hưởng cổ phiếu khi mẹ bà mất vào tháng 8 năm 2015 nên hiện tại giá trị tài sản của người phụ nữ này là 18.5 tỷ USD. Bà cùng em trai Stefan Quandt nắm quyền sở hữu gần một nửa BMW. Cũng chính người phụ nữ này là người lèo lái giúp công ty dược phẩm và hóa chất Altana AG của Đức đạt mức doanh thu 2 tỷ USD mỗi năm.

Có bằng marketing và quản lý của Đại học Buckingham (Anh) nên bà Susanne Klatten từng làm việc cho Ngân hàng Dresdner và tập đoàn McKinsey. Sau đó bà mới về ban kiểm soát BMW vào năm 1997.

PV

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Nhiều năm qua, Quảng Ninh luôn chú trọng phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường bền vững trên địa bàn. Trong bảo vệ môi trường, việc quản lý chất thải rắn phát sinh được chú trọng.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.