SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Chân dung 3 chàng trai Việt chinh phục thành công học bổng ĐH Harvard

16:09, 05/01/2017
(SHTT) - Nguyễn Hoàng Khánh, Phạm Thanh Tùng và Vũ Đỗ Khanh chính là 3 chàng trai thuộc thế hệ 9x Việt Nam đã xuất sắc chinh phục được học bổng tại trường ĐH Harvard danh tiếng năm 2016. Có đam mê riêng cùng thành tích học tập cũng như ngoại khóa ấn tượng chính là điểm chung của 3 chàng trai này.

3 chàng trai Việt chinh phục thành công học bổng ĐH Harvard - Nguyễn Hoàng Khánh

Chàng trai sinh năm 1993, Nguyễn Hoàng Khánh được biết đến với thành tích và hoạt động nổi bật. Sau khi học xong cấp 3 tại trường Phổ thông Liên cấp Olympia, Hà Nội, Khánh đã giành học bổng vào trường ĐH St. John's, Mỹ và tốt nghiệp Đại học loại Ưu - chương trình vinh danh với điểm trung bình tốt nghiệp GPA 3.93/4.0 tại đại học này.

Cũng tại ĐH St. John's, Khánh đã giành được học bổng Presidential Scholarship trị giá 100% học phí và được cấp học bổng 100% cho chương trình thạc sĩ tại đây.

Cùng với đó, Nguyễn Hoàng Khánh còn là 1 trong 3 sinh viên năm cuối xuất sắc của khoa Tâm lí học nhận được bằng khen của hiệu trưởng. 

3 chang trai viet chinh phuc thanh cong hoc bong dh harvard nguyen hoang khanh

 3 chàng trai Việt chinh phục thành công học bổng ĐH Harvard - Nguyễn Hoàng Khánh

Khánh còn rất nổi bật trong các hoạt động ngoại khóa khi trở thành Chủ tịch hội đồng đánh giá sự kiện Hội học sinh ở ĐH St. John's, tổ chức các sự kiện đa văn hóa trong trường, giúp đỡ các học sinh quốc tế, tham gia nghiên cứu về trẻ em chậm phát triển, giúp đỡ và phiên dịch 2 nghiên cứu xã hội về Việt Nam. Chính vì vậy chàng trai trẻ này đã được vinh danh là sinh viên có đóng góp xuất sắc cho hoạt động của trường.

Với thành tích xuất sắc trên, Khánh đã tự tin vượt qua các cửa ải để chinh phục học bổng danh giá của ĐH Harvard. Anh chàng đã xuất sắc vượt qua bài thi đánh giá đầu vào dành riêng cho ứng viên ngành Luật. Nhờ vậy, Khánh đã nhận được học bổng hỗ trợ tài chính 80% cho chương trình Tiến sĩ Luật của ĐH Harvard và hiện tại anh chàng đang là nghiên cứu sinh tại ngôi trường hàng đầu thế giới này.

3 chàng trai Việt chinh phục thành công học bổng ĐH Harvard - Phạm Thanh Tùng

Trước khi nhận được học bổng danh giá, chàng trai sinh năm 1992, Phạm Thanh Tùng từng tốt nghiệp trường THPT Amsterdam, Hà Nội và tốt nghiệp đại học chuyên ngành Bác sỹ đa khoa, Đại học Y Hà Nội.

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Thanh Tùng đã thể hiện được sự năng động và tài năng của mình khi luôn tham gia vào các hoạt động nghiên cứu trong lĩnh vực loãng xương, hoạt động thể lực và cả các nghiên cứu về giáo dục Y khoa.

3 chang trai viet chinh phuc thanh cong hoc bong dh harvard thanh tung

 3 chàng trai Việt chinh phục thành công học bổng ĐH Harvard - Phạm Thanh Tùng

Những thành tích mà Tùng đã đạt được trong suốt quá trình học tập và trau dồi là nhận được học bổng toàn phần của Qũy Giáo dục Việt Nam để học bậc thạc sĩ ngành Dịch tễ học tại Mỹ, nhận học bổng toàn phần của chính phủ Thụy Điển để học bậc thạc sĩ ngành Dịch tễ tại Học viện Karokinska. Và đáng nói nhất là Tùng đã được chấp nhận vào chương trình thạc sĩ ngành dịch tễ của Đại học Harvard và Đại học Johns Hopkins, 2 trường đại học Y danh tiếng bậc nhất thế giới.

3 chàng trai Việt chinh phục thành công học bổng ĐH Harvard - Vũ Đỗ Khanh

Được biết đến là chàng trai toàn tài, hiện tại Vũ Đỗ Khanh đang theo học chương trình Thạc sĩ Chính sách công, Trường Quản lý Nhà nước Blavatnik, ĐH Oxford.

Cậu sinh viên sinh năm 1992 của khoa Đông Phương học, Đại học Khoa học, xã hội và nhân văn đã lên kế hoạch xin học bổng du học từ năm nhất đại học và hết mình tham gia vào các hoạt động cộng đồng. 

3 chang trai viet chinh phuc thanh cong hoc bong dh harvard vu do khanh

 3 chàng trai Việt chinh phục thành công học bổng ĐH Harvard - Vũ Đỗ Khanh

Nhờ vậy Khanh đã mang về nhiều thành tích ấn tượng như: đoạt giải nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh nhân dịp Kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Anh Quốc do Đại sứ Quán Anh tổ chức (2013); Đồng sáng lập và Phó BTC chương trình Giao lưu Thanh niên Việt Nam - Nhật Bản; Đồng sáng lập kiêm Phó Chủ nhiệm CLB Giao lưu Quốc tế IEC, ĐH KHXH&NV TP.HCM; Thành viên BTC cuộc thi Hùng biện tiếng Anh về văn hoá Việt Nam "Fly my Vietnam"; Thành viên BTC Hội thảo về Sử dụng Bền vững nguồn nước Sông Mê Kông; Trưởng nhóm Dự án Giáo dục Văn hóa và Nghệ thuật (Project Footprints) tại Chennai, Ấn Độ (2013); Đại biểu Diễn đàn Môi trường dành cho sinh viên Châu Á tại Nhật Bản (2012); Đại biểu Hội nghị Thanh niên Đông Nam Á tại Indonesia (2011); Trợ lý Chủ tịch Quỹ Hoà bình và Phát triển TP.HCM; Quản lý Dự án, Hiệp hội Giáo dục và Giao lưu Châu Á; Thực tập sinh tại KPMG Việt Nam.

Sau khi có được bảnh thành tích khủng trên, Khanh đã nhận học bổng của cả 2 ngôi trường danh giá nhất nhì thế giới - ĐH Harvard và ĐH Oxford. Cuối cùng, Khanh chọn chương trình Thạc sĩ Chính sách công, Trường Quản lý Nhà nước Blavatnik, ĐH Oxford để theo học.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.