SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Chậm nộp gần 67 tỷ đồng thuế, Uber có thể bị cưỡng chế

07:09, 07/10/2017
(SHTT) - Một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết sau 10 ngày kể từ khi ra quyết định truy thu mà Uber B.V không nộp, cơ quan thuế sẽ cưỡng chế.

Cục thuế TP.HCM cho biết, đến nay Công ty Uber BV Hà Lan vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ nộp đối với số tiền truy thu 66,68 tỷ đồng, gồm tiền phạt 10,3 tỷ đồng về hành vi kê khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và 51,48 tỷ đồng tiền thuế bị truy thu.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM cho biết sau 10 ngày kể từ khi ra quyết định truy thu mà Uber B.V không nộp, cơ quan thuế sẽ cưỡng chế.

Phương thức cưỡng chế sẽ thông qua tài khoản ngân hàng mà doanh nghiệp này đang sử dụng để chuyển tiền.

“Cục Thuế sẽ làm việc với Ngân hàng Nhà nước để xem Uber B.V chuyển tiền thu được từ việc chia sẻ doanh thu với tài xế tại Việt Nam ra nước ngoài thế nào, thông qua ngân hàng nào, để tính biện pháp cưỡng chế”, vị này cho biết.

Ông cũng nói thêm doanh nghiệp có thể khiếu nại quyết định xử phạt của cơ quan thuế. Nếu khiếu nại của doanh nghiệp hợp lý và kết quả thay đổi thì cơ quan thuế sẽ hoàn trả cả gốc và lãi của số tiền đã truy thu trước đó.

uber-bi-truy-thu-the-1336

Chậm nộp gần 67 tỷ đồng thuế, Uber có thể bị cưỡng chế 

Còn trước mắt, đến hạn mà doanh nghiệp vẫn chây ì chuyện nộp phạt thì cơ quan thuế tiến hành cưỡng chế.

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM đã quyết định truy thu Uber B.V 66,68 tỉ đồng. Quyết định này được đưa ra sau khi Cục thuế TP.HCM tiến hành thanh tra công ty này. Thời gian thanh tra được tính từ khi Uber B.V bắt đầu hoạt động tại Việt Nam đến tháng 6/2017.

Sau khi thanh tra, Cục thuế TP đã ra quyết định xử phạt về hành vi kê khai sai sau dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp gần 10,3 tỉ đồng đồng thời truy thu thuế với số tiền gần 51,48 tỉ đồng. 

Trong số thuế bị truy thu, có hơn 26,3 tỉ đồng là thuế VAT khấu trừ nộp thay, hơn 14,6 tỉ đồng thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay và gần 10,5 tỉ thuế thu nhập doanh nghiệp với nhà thầu nước ngoài.

Ngoài ra, theo quyết định của Cục Thuế TP.HCM, Uber phải nộp thêm số tiền chậm nộp tính đến ngày 31/8/2017 là hơn 4,9 tỉ đồng. Theo đó, tổng cộng Uber B.V phải nộp số tiền truy thu, phạt và tiền chậm nộp là hơn 66,68 tỉ đồng.

Theo Cục Thuế TP.HCM, phía Uber B.V phải có trách nhiệm tự tính bổ sung tiền chậm nộp từ ngày 1/9 đến thời điểm thực nộp số tiền thuế truy thu và phạt vào ngân sách nhà nước. Lý do Công ty này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

PV (t/h) 

Tin khác

Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.