SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

"Cha đẻ các siêu anh hùng Marvel" - Stan Lee bị kiện vì xâm hại tình dục

16:00, 28/04/2018
(SHTT) - Một nhân viên khách sạn ở Chicago bất ngờ đâm đơn kiện huyền thoại Marvel – ông Stan Lee, đã tấn công và có những hành động tình dục sai trái với cô trong khách sạn lúc cô đang thực hiện liệu trình mát xa theo yêu cầu của vị chủ tịch.

Stan Lee đã không còn là nhân vật xa lạ với người hâm mộ Marvel lâu nay bởi ông là người sáng tạo ra hầu hết siêu anh hùng nổi tiếng nhất trong vũ trụ Marvel từ thập niên 60 như Người Nhện, Hulk, nhóm Fantastic Four, Người Sắt, Thor, X-Men...

Mới đây, một người phụ nữ tên Maria Carballo đã đệ đơn kiện Stan Lee, cho biết cô đã bị tấn công tình dục từ khoảng ngày 21-23/4/2017 tại hội chợ Chicago Comic & Entertainment Expo khi cô thực hiện liệu trình mát xa cho vị nhà văn – đạo diễn lừng danh này. Cô khiếu nại Stan Lee và trợ lý của ông với 5 tội danh: Tấn công tình dục, hành hung, vi phạm Đạo luật Bạo lực Giới tính Illinois, gây tổn hại tinh thần và đồng lõa. Cô yêu cầu được bồi thường 50 ngàn USD.

Theo Maria, khi bắt đầu mát xa cho vị đạo diễn, ông đã có những hành động nhạy cảm và có dấu hiệu tấn công tình dục cô. Cảm thấy khó chịu, cô gái bỏ đi nhưng sau đó trợ lý của Stan Lee thuyết phục cô quay lại, cộng thêm việc vị đạo diễn bày tỏ sự xin lỗi, Maria đã cố gắng hoàn thành nốt công việc. Tuy nhiên chỉ một giờ sau, ông ta lại bắt đầu làm những hành động đó và cô quyết định nhanh chóng bỏ đi. Trợ lý của Stan Lee cố gắng chạy theo nhét tiền cho Maria mà theo cô, anh ta hành động như vậy vì biết hành vi sai trái của vị đạo diễn.

Stan Lee

 Stan Lee – cha đẻ của các siêu anh hùng Marvel

Nạn nhân cho biết thêm: “Trong một thời gian dài, tôi đã không dám nói chuyện này với ai. Ông ấy nổi tiếng, giàu có và quyền lực. Tôi thì không. Vì vậy mà tôi e ngại rằng dù có nói ra thì cũng không giải quyết được việc này”.

Maria cũng cho biết thêm, sau khi chứng kiến nhiều phụ nữ đứng lên đấu tranh giành quyền lợi và nhân phẩm, cô đã có niềm tin hơn về việc đấu tranh cho mình. Vì vậy cô quyết định khởi kiện ông trùm Marvel.

Luật sư của Maria, ông Alexandra Reed-Lopez cho biết: "Phụ nữ trên khắp đất nước, đặc biệt là phụ nữ trong ngành khách sạn và dịch vụ đang phải chịu đựng nhiều hành vi bạo lực, lạm dụng từ khách hàng. Họ xứng đáng được đối xử bình đẳng và tôn trọng, từ cả những người đàn ông quyền lực như Stan Lee, Donal Trump hay những doanh nhân bình thường”.

Luật sư của Stan Lee bức xúc cho biết: “Ông ấy đã 95 tuổi rồi và hoàn toàn vô hại. Tôi bác bỏ các cáo buộc vô cớ đó”.

Stan Lee 1

 Vợ của Stan Lee đã qua đời vào tháng 7/2017. Vị đạo diễn hiện tại đã 95 tuổi

Đây không phải là lần đầu tiên vị chủ tịch dính vào các bê bối xâm hại tình dục kiểu này. Mới chỉ đầu tháng 1 năm nay, Stan Lee vừa bị tố đã quấy rối và xâm hại tình dục những nữ y tá chăm sóc ông tại nhà, đến nỗi trung tâm Concierge Nursing Care đã ngừng cung cấp dịch vụ y tế cho Stan Lee. Trang Daily Mail trích dẫn từ một nguồn tin thân cận cho biết, Stan Lee thường khỏa thân đi khắp nhà, cư xử lỗ mãng với những người phụ nữ, thậm chí yêu cầu họ quan hệ trong phòng tắm, phòng ngủ.

Vũ Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).