SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo chính thức trở thành nữ tỷ phú đô la duy nhất của Đông Nam Á

06:32, 10/03/2017
Hiện Forbes ước tính khối tài sản của bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet là 1,7 tỷ USD, bà Thảo chính thức trở thành nữ tỷ phú đô la duy nhất của Đông Nam Á.

Tháng 12/2011, bà Nguyễn Thị Phương Thảo mở hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam mang tên Vietjet. Chỉ 5 năm sau đó, Vietjet Air đã hoàn thành thương vụ IPO trên sàn giao dịch chứng khoán Sài Gòn và hiện họ chiếm hơn 40% thị phần hàng không trong nước và đạt doanh thu 1,2 tỷ USD.

Thành công của Vietjet Air đã giúp bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành nữ tỷ phú duy nhất của khu vực Đông Nam Á và là tỷ phú đô la thứ 2 của Việt Nam.

Trước đó, bà Thảo cũng là một trong 56 người có mặt trong danh sách những tỷ phú đôla do Forbes bình chọn (hơn một nửa trong số đó đến từ khu vực Đông Nam Á), Forbes ước tính tài sản của bà Thảo vào khoảng 1,2 tỷ USD.

nguyen thi phuong thao

 CEO Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo chính thức trở thành nữ tỷ phú đô la duy nhất của Đông Nam Á

Tuy nhiên, hiện tại Forbes đã đánh giá lại và ước tính giá trị tài sản bà Thảo nắm giữ đã tăng lên 1,7 tỷ USD.

Sau khi học chuyên ngành Kinh tế và tài chính tại Nga vào những năm 1980, bà Thảo đã khởi nghiệp kinh doanh hàng hóa tại Đông Âu và châu Á. Bà quay lại Việt Nam từ 1 thập kỷ trước và bắt đầu đầu tư vào ngân hàng, trước khi tham gia vào các dự án bất động sản lớn tại TP Hồ Chí Minh và những khu nghỉ dưỡng ở miền trung.

Ý tưởng mở một hãng hàng không giá rẻ tới khi bà đang đi kinh doanh hàng hóa và nhận thấy nhu cầu du lịch bằng đường hàng không tại Việt Nam sẽ tăng mạnh. “Tôi luôn nhắm tới những thương vụ làm ăn lớn. Tôi không bao giờ muốn làm những việc cò con. Khi mọi người giao dịch vài kiện hàng hóa, tôi đã giao dịch với khối lượng hàng trăm chiếc container rồi”.

Bà Thảo hướng mô hình Vietjet giống với những hãng hàng không giá rẻ trong khu vực như Ryan Air hay AirAsia. Hiện Vietjet Air cung cấp 300 chuyến bay mỗi ngày, bao gồm 63 hành trình trong nước và các hành trình quốc tế. Viejet hiện có cả thảy 45 máy bay hoạt động.

Bà Thảo cho rằng thành công của mình là vấn đề bản năng. "Có người nói rằng bất cứ thứ gì tôi làm đều cho ra lợi nhuận. Nhưng tôi không nghĩ nó đơn giản như vậy. Không có con đường nào dễ dàng để thành công cả. Tôi đã học hỏi và nghiên cứu rất nhiều. Tôi phải làm việc chăm chỉ và thành công chỉ đến khi bạn đặt hết niềm tin và đam mê vào điều mình theo đuổi".

Theo cafebiz/Trí thức trẻ

Tin khác

Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.