SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Cày "Diên Hi công lươc" thông đêm suốt sáng cô gái trẻ suýt bị mù

07:55, 14/10/2018
Nhân dịp nghỉ lễ dài ngày, cô gái trẻ đã quyết định dành thời gian cày cho xong phim "Diên Hi công lược", cô xem cả ngày lẫn đêm cho xong bộ phim yêu thích khiến mắt cô gái bị ảnh hưởng nặng và có nguy cơ mù vĩnh viễn,

"Diên Hi công lược" có lẽ là bộ phim nổi đình nổi đám nhất trong thời gian vừa qua. Có người săn đón từng tập một để xem, nhưng có người bận bịu với công việc chỉ có thể để dành cuối tuần hay kỳ nghỉ lễ rồi “cày một thể”, chẳng hạn như người phụ nữ Trung Quốc này.

Trong đợt nghỉ lễ dài ngày nhân dịp chào mừng ngày quốc khánh 1/10 tại Trung Quốc, một người phụ nữ họ Ting đã quyết định dành toàn bộ kì nghỉ của mình để cày cho xong bộ phim Diên Hi công lược đang làm mưa làm gió trên mạng.

Cô gái sử dụng chiếc máy tính xách tay của mình để cày phim, người phụ nữ đã quên ăn quên ngủ, ngày đêm ngồi trước màn hình để theo dõi những tình tiết gay cấn của bộ phim. Kết quả là chỉ sau tròn 7 ngày, chị Ting đã hoàn thành việc xem hết 70 tập phim, mỗi tập có thời lượng lên tới 45 phút.

Gặp vấn đề về mắt khi cày phim Diên Hi công lược

Chưa kịp tự hào với tốc độ xem phim quá nhanh cũng như thỏa mãn sau khi xem hết được bộ phim yêu thích, chị Ting đã ngay lập tức gặp sự cố với mắt.

Theo đó, vào sáng 7/10, sau khi tỉnh dậy, mắt trái của chị Ting bắt đầu nhìn không rõ. Tới ngày hôm sau, mắt trái của chị Ting chỉ nhìn thấy bóng người và lúc này chị mới tới bệnh viện để thăm khám.

Các bác sĩ nhãn khoa chẩn đoán tình trạng của cô gái là thiếu máu cục bộ thần kinh thị giác vùng trước (AION), hay thường được biết đến như một cơn đột quỵ mắt.

Tình trạng này xảy ra khi lưu lượng máu đến các dây thần kinh thị giác bị chặn hoặc giảm đi. Trong trường hợp của cô Đình, mắt cô đã cực kỳ căng thẳng do phải nhìn vào máy tính tại nơi làm việc và máy tính xách tay của mình ở nhà.

Đột quỵ mắt vì xem phim Diên Hi công lược

Thêm vào đó, thời tiết lạnh đã giảm đáng kể lưu lượng máu đến mắt. May mắn, cô đã đi khám ngay lập tức nên đã tăng cơ hội hồi phục hoàn toàn.

Một chuyên gia cho biết, đột quỵ mắt thường không gây đau đớn cho bệnh nhân nhưng có thể nhanh chóng làm giảm tầm nhìn của một người mà không hề có dấu hiệu báo trước. Trong những trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân có thể bị mù vĩnh viễn nếu không được chữa trị kịp thời.

Nhìn màn hình trong bóng tối hoàn toàn là một trong những nguyên nhân lớn nhất gây đột quỵ mắt. Nếu bạn làm điều này với điện thoại, ít nhất hãy bật đèn bàn và bỏ điện thoại xuống sau 30 phút.

Trong trường hợp của chị Ting, đôi mắt của chị đã quá căng thẳng khi phải liên tục tiếp xúc với máy tính hay sổ sách.

Thêm vào đó, thời tiết lạnh đã làm giảm đáng kể lưu lượng máu tới mắt. May mắn thay, chị Ting đã sớm tìm tới các bác sĩ nên cơ hội hồi phục là khá cao.

Xem ti vi đúng cách để không ảnh hưởng đến sức khỏe:
Độ chiếu sáng: Không nên xem tivi trong bóng tối cũng như ánh sáng mạnh. Tốt nhất bạn đặt một nguồn sáng nhỏ (như bóng đèn công suất thấp) bên cạnh màn hình để giảm độ tương phản ánh sáng, còn ánh sáng trong phòng được giảm bớt đi.
Tư thế xem: Ngồi thoải mái, càng tránh đối diện với màn hình càng tốt, không ngồi xem trước màn hình quá lâu. Thỉnh thoảng, xoay cổ và đưa ánh mắt qua lại để giảm bớt mỏi mắt.
Thời gian xem: Mỗi ngày nên xem tivi khoảng 3-6 giờ là nhiều. Cố gắng tuân thủ kỷ luật, không xem tivi vượt quá giờ đi ngủ.
Khoảng cách từ mắt tới màn hình tivi: Tốt nhất bằng 5 lần chiều ngang hay 5 lần đường chéo màn hình. Với trò chơi video nên chọn màn hình nhỏ, độ dài dây dẫn cũng bằng khoảng cách trên.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 24 phút trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.