SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Câu hỏi cho chất lượng hàng loạt sản phẩm của Linh Spa

09:40, 11/07/2018
(SHTT) - Sản xuất và lưu hành hàng chục các loại sản phẩm trong khi chỉ được công bố 1 sản phẩm, có phải những sản phẩm của Linh Spa – Công ty TNHH sản xuất, dịch vụ và thương mại Bình An (thôn Cốc Thôn, xã Cam Thượng, huyện Ba Vì) đang qua mặt cơ quan chức năng hay lừa gạt người tiêu dùng?

Theo đó, phản ánh tới đường dây nóng Sở Hữu Trí Tuệ online, bạn đọc cung cấp thông tin về mặt hàng “mỹ phẩm tự nhiên” Linh Spa được quảng cáo rầm rộ với những công dụng như thuốc để tăng cường và bảo vệ sức khỏe, thậm chí còn tự nhận là sản phẩm có sự kết hợp từ các bài thuốc dân gian bí truyền khiến người tiêu dùng hoang mang, không biết mặt hàng mỹ phẩm này có  phải là thuốc hay không?

Untitled-1 copy

Sản phẩm của linh spa được quảng cáo như thuốc 

Từ thông tin bạn đọc cung cấp, qua tìm hiểu, phóng viên Sở Hữu Trí Tuệ nhận thấy mặc dù chỉ được Cục ATTP công bố chất lượng cho 1 sản phẩm nhưng Cty Bình An lại lưu hành gần 20 các loại sản phẩm, tự quảng cáo là thuốc mà chưa được các cơ quan chứng năng kiểm định chất lượng.

Vậy, thông tin phản ánh về việc sản phẩm của Linh Spa thuộc Công ty TNHH sản xuất, dịch vụ và thương mại Bình An (Công ty Bình An) không đảm báo chất lượng là có cơ sở khi mà hiện tại Cty Bình An đang lưu hành gần 20 sản phẩm trên thị trường nhưng hầu hết đều được chưa được Cục ANTP công bố chất lượng như: Hoàn thành huyết, Mầm đậu nành Linhspa Gold, Viên nghệ sữa ong chúa Đông Y Linhspa, Bột rửa mặt đông y…

Cụ thể, công ty Bình An có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm số: 000561/2017/ATTP-CNDK với loại hình công bố là sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nguyên liệu thực phẩm.

Tìm hiểu thông tin từ Cục ATTP, PV chỉ thấy một sản phẩm duy nhất là Mầm đậu nành nguyên xơ của công ty Bình An được công bố là Thực phẩm bảo vệ sức khỏe vào ngày 25/1/2018. Ngoài ra các sản phẩm khác đều chưa được công bố nhưng công ty Bình An vẫn lưu hành các sản phẩm một cách vô tư, công khai mà không bị cơ quan chức năng nào “sờ đến”.

Đặc biệt, công ty Bình An còn thần thánh hóa thực phẩm hỗ trợ giảm cân thành thuốc giảm cân khiến người tiêu dùng nhầm tưởng về công dụng của sản phẩm này, và sản phẩm của Linh Spa đã vi phạm qui định của pháp luật trong việc sử dụng thông tin để quảng cáo sản phẩm.

Liên quan đến hàng loạt vi phạm về sản xuất và lưu hành của cty Bình An, trước đó, báo chí cũng đã có nhiều bài phản ánh về các sản phẩm của công ty Bình An.

fffffff

Quảng cáo, hay nhập nhèm về công dụng và bản chất sản phẩm 

Theo đó để hợp thức hóa việc bán hàng và lấy lòng tin từ người tiêu dùng, công ty Bình An đã quảng cáo về chứng chỉ ISO 9001:2015 và HAPCCP code 2003: về hệ thống phân tích, xác định và tổ chức kiểm soát các mối nguy trọng yếu trong quá trình sản xuất và chế biến thực phẩm do Trung tâm Ứng dụng Tiêu chuẩn Chất lượng cấp chứng chỉ.

Tuy nhiên sau khi PV phản ánh về những hoạt động vi phạm của Bình An, ngày 15/1/2018 Trung tâm này đã cử chuyên gia xuống Công ty Bình An đánh giá lại các tiêu chí cấp chứng chỉ và ngay lập tức ra quyết định thu hồi hai chứng chỉ trên. Lý do thu hồi là do Công ty Bình An không duy trì và áp dụng đúng các điều khoản của hai tiêu chuẩn trên và yêu cầu công ty Bình An thu hồi các sản phẩm đã bán ra trên thị trường.

Mặc dù vậy, cho đến nay, công ty Bình An không những không thu hồi sản phẩm mà còn sản xuất lưu hành thêm rất nhiều sản phẩm mới như: Kem tan mỡ Linhspa, bột tắm trắng Linhspa, bột thảo mộc trắng răng Linhspa…

Để làm rõ các vấn đề trên, PV đã đặt lịch làm việc với cơ quan chức năng và Cty Bình An với mong muốn có câu trả lời đa chiều cho sự việc.

Sở Hữu Trí Tuệ sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Nam Đạo

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 23 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.