SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Câu chuyện Khaisilk Made in China: Doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận bán lụa Trung Quốc

11:00, 26/10/2017
(SHTT) - Sau scandal bị khách hàng tố thương hiệu Khaisilk bán khăn Trung QUốc, ông chủ của thương hiệu này là doanh nhân Hoàng Khải đã gửi lời xin lỗi tới khách hàng cũng như thừa nhận Khaisilk đã bán lụa tơ tằm xuất xứ từ Trung Quốc.

Những ngày qua, câu chuyện về thương hiệu khăn lụa Khaisilk đang nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng. Và sau lùm xùm gây nhiều tranh cãi về việc khăn lụa của Khaisil vừa có mác "Made in China", vừa có mác "Made in Vietnam" thì mới đây vị doanh nhân nổi tiếng, người đứng đầu doanh nghiệp lụa tơ tằm này đã chính thức lên tiếng, thừa nhận về nguồn gốc "Made in China" của chiếc khăn đồng thời cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng.

khaisilk made in china

 Câu chuyện Khaisilk Made in China: Doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận bán lụa Trung Quốc

Doanh nhân Hoàng Khải nhìn nhận gay bây giờ và sắp tới đây, thương hiệu Khaisilk sẽ bị khủng hoảng, và có thể phải khó khăn trong một thời gian.

Theo thông tin được đăng tải trên Zing.vn, doanh nhân Hoàng Khải thừa nhận: 

"Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là Chủ tịch tập đoàn Khaisilk…

Khi mở rộng ra nhiều lĩnh vực và vùng miền, khả năng quản lý doanh nghiệp của tôi còn hạn chế. Tôi đã không bao quát được tất cả lĩnh vực và gần như không để ý nhiều đến mảng kinh doanh lụa nữa, dù đây là sản phẩm làm nên thương hiệu Khaisilk.

Cái sai của tôi là khi thấy các thương hiệu lớn của nước ngoài đặt hàng, may sản phẩm tại Trung Quốc vẫn bán với thương hiệu của họ thì mình có thể đặt hàng may tơ lụa Trung Quốc về bán với thương hiệu Khaisilk mà không làm rõ xuất xứ hàng hóa.

Và sai lầm tôi phải chịu. Tôi không trốn tránh gì trách nhiệm mà đang đối diện với những sai lầm của mình. Tôi cúi đầu xin lỗi khách hàng với tư cách là Chủ tịch tập đoàn.

Tôi cũng muốn những khách hàng nào đã mua sản phẩm của tôi gặp phải trường hợp tương tự, nếu không vừa ý hãy mang đến cửa hàng, chúng tôi sẽ thu hồi lại, bồi thường cho khách.

Thiệt hại bao nhiêu tôi cũng chưa tính tới. Nhưng cái tôi tính tới là tổn hại uy tín thương hiệu, cái này mới quan trọng và lớn hơn tiền bạc rất nhiều...Không thể ngày một ngày hai, có thể mất hàng mấy năm trời để gây dựng lại sự mất mát này, tôi gọi là mất mát đau đớn. Cũng do cách hiểu và bán hàng sai lầm của doanh nghiệp.

Tôi không bao giờ muốn khách hàng nghĩ là chúng tôi đánh lừa họ".

khaisilk made in china b

 Ông chủ Khaisilk gửi lời xin lỗi khách hàng. Ảnh: Zing.vn

Ông Hoàng Khải cũng cho biết hiện sản phẩm khăn lụa nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn chiếm 50% sản phẩm khăn lụa đang kinh doanh tại các cửa hàng hệ thống Khaisilk. 50% còn lại nhập từ các làng nghề nổi tiếng của Việt Nam, chủ yếu là làng Nha Xá (Hà Nam).

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, ông Khải cam kết: “Chúng tôi sẽ thu hồi toàn bộ lô sản phẩm này và xây dựng lại việc quản lý sản phẩm và thương hiệu chặt chẽ hơn. Sau khi thu hồi toàn bộ hàng, chúng tôi cam kết sẽ thay đổi việc tách bạch trong hoạt động ghi nhãn xuất xứ của hai loại riêng biệt, gồm sản xuất tại VN và Trung Quốc theo hướng kinh doanh của các thương hiệu lớn".

Liên quan đến sự việc này, trước đó, một doanh nghiệp tại Hà Nội nhập hơn 1 lô hàng của Khaisilk tại phố Hàng Gai (quận Hoàn Kiếm) làm quà tặng cho đối tác. Tuy nhiên, sau khi nhận hàng, họ đã phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng 60 chiếc này có gắn 2 nhãn mác khác nhau: một nhãn với nội dung “Khaisilk made in Vietnam” còn một nhãn mác khác với nội dung “made in China”.

khaisilk made in china a

 Khăn lụa Khaisilk đang đối mặt với sự mất niềm tin của người tiêu dùng

Khi kiểm tra 59 chiếc khăn còn lại, phát hiệu dấu hiệu của việc cắt mác với dòng chữ “made in China”. Thông tin sau đó được chủ tài khoản Facebook đưa lên mạng và đại diện của cửa hàng Khaisilk khẳng định chất liệu khăn được làm từ 100% lụa tơ tằm.

Về việc có gắn mác với nội dung “made in China”, công ty này cho biết chỉ là nhầm lẫn do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô 60 khăn cho đơn hàng, do bị thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may đang sản xuất khăn cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kỹ.

Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý với cách giải thích thiếu thuyết phục nói trên và tiếp tục khiếu nại gây xôn xao dư luận. Được biết, số khăn tay lụa tơ tằm Việt Nam thương hiệu Khaisilk có giá 644.000 đồng/chiếc.

Hà Linh(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.