SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

CAT S61: Smartphone Android đắt nhất giá ngang iPhone X có gì đặc biệt?

00:00, 24/02/2018
(SHTT) - CAT S61 là chiếc điện thoại Android đầu tiên có khả năng "ngửi" được mùi không khí ô nhiễm. Với những tính năng đặc biệt, smartphone này có giá ngang iPhone X.

Ngay trước thềm MWC 2018, Caterpilla đã cho ra mắt chiếc smartphone mới nhất của mình với tên gọi CAT S61 với thiết kế rất hầm hố và sở hữu các tính năng đặc biệt.

Cat S61 là phiên bản nâng cấp của Cat S60 ra mắt cách đây vài năm. Được bán lẻ với giá 999 USD, sản phẩm của hãng Cat Phones sẽ lên kệ vào quý II tới đây.

CAT S61 a

 CAT S61: Smartphone Android đắt nhất giá ngang iPhone X có gì đặc biệt?

Model này được trang bị màn hình Full HD 5,2 inch có thể nhận diện cả găng tay và ngón tay ướt, mặt kính Gorilla Glass 5, chip Snapdragon 630, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ microSD, camera phía sau 16 megapixel và phía trước 8 megapixel. Máy có pin 4.500 mAh và chạy Android mới nhất.

Điểm đặc biệt của sản phẩm là camera có thể do nhiệt độ từ -20°C đến 400°C và vẽ bản đồ nhiệt của môi trường xung quanh. Trong khi đó, cảm biến Sensirion tích hợp có thể đo độ ẩm cũng như sẽ cảnh báo người dùng khi mức độ ô nhiễm trong phòng tăng cao.

Điện thoại được tích hợp cảm biến đo chất lượng không khí Sensirion giúp cảnh báo các dạng ô nhiễm chất hữu cơ dạng rắn hoặc lỏng như mùi từ sơn tường, chất dung môi, thảm chân, đồ nội thất và các sản phẩm tẩy rửa. Nó cảnh báo cho người sử dụng mức độ ô nhiễm không khí cao, cho phép họ đưa ra quyết định kịp thời như mở cửa sổ để thông gió. Tính năng đo chất lượng không khí của S61 là nhờ cảm biến của hãng Sensirion (Thụy Sĩ), có thể "ngửi" thấy các hạt trong khí quyển. 

CAT S61

 

Ngoài ra, Cat S61 còn có công cụ đo đạc khoảng cách bằng laser rất tiện lợi, đo xa tới 10 mét. Dữ liệu đo được lưu trên ảnh hiển thị, người dùng có thể đo đạc từ xa mà không cần tiếp cận gần khu vực.

CAT S61 còn là chiếc smartphone nồi đồng cối đá với chứng chỉ IP68 kháng nước ở độ sau 3m trong vòng một tiếng, có thể chịu va đập ở độ cao 1,8m xuống bê tông. Rõ ràng Cat S61 hướng tới đối tượng người dùng đặc thù muốn trải nghiệm các tính năng độc đáo khó tìm thấy trên các mẫu smartphone thông thường. 

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.