SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cập nhật iSO 12.1.4, nhiều iPhone 6s và iPhone 7 "chết đứng"

18:00, 20/02/2019
(SHTT) - Nhiều khách hàng sử dụng iPhone 6S và iPhone 7 sau khi cập nhật lên iOS 12.1.4 đã báo cáo rằng thiết bị xuất hiện tình trạng không có dịch vụ và không thể kích hoạt.

 Rất nhiều người dùng iPhone 6S và iPhone 7 tại Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới liên tục báo cáo về tình trạng thiết bị không nhận thẻ SIM sau khi hoàn thành cập nhật lên phiên bản iOS 12.1.4. 

Cụ thể, sau khi cập nhật xong phiên bản iOS mới nhất, các thiết bị iPhone 6S và iPhone 7 đều nhận được thông báo không có dịch vụ hoặc không thể kích hoạt sau khi cập nhật phiên bản hệ điều hành mới của Apple. Tình trạng này dẫn tới các hoạt động nhắn tin, gọi điện hay kết nối mạng dữ liệu di động của các thiết bị này đều không thể thực hiện.

loi cap nhat ios 12.1.4 1

Cập nhật iSO 12.1.4, nhiều iPhone 6s và iPhone 7 "chết đứng" 

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có phản ứng nào từ đại diện Apple nhưng theo một số chuyên gia trong lĩnh vực sửa chữa iPhone, nhiều khả năng lỗi trên xuất phát từ tính tương thích của iOS 12.1.4 đối với chip mạng của Qualcomm.

Như đã biết, Apple đã phải sửa đổi phần mềm của mình để loại bỏ các tính năng liên quan đến bằng sáng chế của Qualcomm mà công ty vi phạm nhằm tiếp tục được bán hàng tại Trung Quốc. Lệnh cấm ảnh hưởng đến các đời model cũ như iPhone 6s và 7, trong khi dòng iPhone 8 và X nằm ngoài danh sách - vốn cũng không bị lỗi “Không có dịch vụ” như đã nói.

Ngoài Việt Nam, người dùng một số quốc gia khác cũng gặp tình trạng tương tự. Bản thân Apple cũng xác nhận trên trang hỗ trợ về việc có một tỷ lệ nhỏ iPhone 7 hiển thị thông báo “Không có dịch vụ” trong thanh trạng thái ngay cả khi nằm trong vùng phủ sóng mạnh. Công ty cho biết nguyên nhân ban đầu do một thành phần bị lỗi trên bảng mạch logic chính.

loi cap nhat ios 12.1.4

 Thông báo về lỗi "không dịch vụ" sau khi cập nhật phiên bản iOS mới nhất của Apple.

Cũng theo Apple, iPhone 7 bị ảnh hưởng thuộc lô hàng sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2016 đến tháng 2/2018, có mã A1660, A1780 bán ra tại Trung Quốc, mã A1660 ở Hong Kong, Ma Cao, Mỹ và mã A1779 cho thị trường Nhật Bản. Với iPhone lỗi, công ty Mỹ sẽ hỗ trợ sửa chữa tại các trung tâm bảo hành do Apple ủy quyền.

Do chưa tìm ra biện pháp khắc phục vấn đề, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên giữ nguyên phiên bản hệ điều hành iOS hiện tại, không thử nâng cấp lên iOS 12.1.4 nhằm tránh phát sinh lỗi. Với những người đã cập nhật mà không thấy xuất hiện các tình trạng lỗi đã được báo cáo, họ có thể hạ cấp hệ điều hành hoặc chờ đợi bản cập nhật mới từ Apple.

Lâm An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.