SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cấp nhãn hiệu chứng nhận cho đặc sản cá thu, mực một nắng Côn Đảo

06:47, 06/12/2018
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã cấp nhãn hiệu chứng nhận cho đặc sản mực một nắng và cá thu một nắng Côn Đảo. 2 sản phẩm này cũng được đóng gói với logo nhận diện riêng.

Mực một nắng là thứ mà ai ai đến Côn Đảo cũng đều muốn mua về làm quà. Mặc dù cũng là một dạng của mực khô nhưng mực một nắng hấp dẫn hơn bởi độ dai vừa phải, độ mềm của thịt và độ mặn mà của hương vị. Mực một nắng ở Côn Đảo có vị ngọt và dai đặc trưng, có thể chế biến thành các món nướng, xào, rang muối hay chiên giòn.

muc mot nang tam dao 1

 

Trong khi đó, cá thu một nắng tại Côn Đảo cũng là một trong những đặc sản nổi tiếng được nhiều người ưa thích khi du lịch Vũng Tàu. Đây là món ăn độc đáo của người dân mà du khách có thể tận hưởng hết những điều mới lạ trong chuyến du lịch. Sau khi đánh bắt, những con cá thu tươi sẽ được ngư dân rửa với nước muối rồi phơi qua một cái nắng duy nhất trong ngày. Không cho thêm bất kỳ chất bảo quản hoặc gia vị nào để đảm bảo chất lượng của thịt cá. Tuy vậy, cá thu một nắng tại Côn Đảo luôn giữ được vị ngọt tự nhiên, mùi thơm đặc trưng và các chất dinh dưỡng bên trong cá.

muc mot nang tam dao 2

 

Vì đều là những đặc sản của Côn Đảo nên những năm qua do chưa có sự quản lý chặt chẽ và chính thức, sức mua tăng nên có hiện tượng mạo danh cá thu, mực Côn Đảo. Do đó, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và công nghệ) đã cùng các ngành, cơ quan chức năng đã trao chứng nhận đăng ký nhãn hiệu mực và cá thu một nắng Côn Đảo cho UBND huyện Côn Đảo.

Việc được cấp nhãn hiệu chứng nhận sẽ tạo ra giá trị thặng dư, khác biệt cho hải sản Côn Đảo và đặc biệt, du khách, người dân có thể yên tâm khi mua hàng có nhãn hiệu, có logo nhận diện.

Vân Anh (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.