SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh sát Mỹ bất ngờ thay đổi tình tiết vụ xả súng ở Las Vegas

11:23, 10/10/2017
Cảnh sát Mỹ đã đột ngột thay đổi cách tiếp cận với vụ án xả súng ở Las Vegas hôm 1/10. Theo công bố hôm thứ Hai (9/10), tay súng đã bắn một nhân viên bảo vệ khách sạn chỉ 6 phút trước khi buổi hòa nhạc diễn ra ngay bên cạnh.
xa sung o My
Khách sạn nơi xảy ra vụ xả súng ở Las Vegas hôm 1/10. 

 Tờ Los Angeles Times đưa tin, tình huống mới tiết lộ này đã càng làm gia tăng hoài nghi vì sao cảnh sát không thể xác định vị trí của tay súng sớm hơn.

Trước đó, các quan chức địa phương nói, tay súng Stephen Paddock, 64 tuổi, đã bắn vào nhân viên bảo vệ có tên là Jesus Festival. Sau khi rat ay, Paddock mới bắt đầu thực hiện cuộc thảm sát nhắm vào lễ hội âm nhạc Route 91 khiến 58 người chết và hàng trăm người bị thương.

 

Họ tin rằng Campos, người bị bắn vào chân, đã ngăn chặn cuộc tấn công kéo dài 10 phút nhắm vào đám đông khán giả hòa nhạc bằng cách kéo sự chú ý của tay súng vào hành lang khách sạn, nơi Campos đang kiểm tra an ninh dọc hành lang.

Tuy nhiên, Joe Lombardo, Cảnh sát trưởng Quận Clark, hôm thứ Hai (9/10) cho biết, Paddock đã bắn Campos trước khi bắt đầu cuộc tấn công buổi hòa nhạc vào lúc 9h59 tối theo giờ địa phương. Và đến nay họ không hiểu tại sao Paddock đã ngừng cuộc tấn công của mình.

Paddock đã đặt camera an ninh bên ngoài căn phòng khách sạn của mình, theo dõi và nhắm bắn Campos thông qua cửa phòng. Cảnh sát địa phương cho biết, Paddock đã bắn 200 viên đạn vào hành lang.

Trước đây, các nhà điều tra nói rằng nhân viên an ninh của khách sạn đã bị bắn sau khi Paddock dành 10 phút nhắm vào đám đông khán giả ở buổi hòa nhạc.

Trong một công bố hồi tuần trước, các nhà điều tra lại cho biết, Paddock đã ngừng nhắm vào buổi hòa nhạc lúc 10h15, những nhân viên cảnh sát đầu tiên ập đến lúc 10h17 và gặp Campos lúc 10h18. Paddock đã tự tử ngay khi cảnh sát bước vào phòng.

Cảnh sát tiếp tục tin rằng tay súng đã thực hiện vụ thảm sát mà không có đồng phạm. Ông Lombardo cho biết các nhà điều tra đã thu thập được 200 lần Paddock di chuyển quanh Las Vegas trước khi vụ tấn công xảy ra, và ông luôn ở một mình. Ngoài ra, họ cũng tìm thấy “một số bằng chứng về các loại thuốc” mà Paddock đã sử dụng nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin.

 

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.