SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Xuất hiện thẻ cào VinaPhone giả tại một số cửa hàng lớn

07:29, 10/01/2019
(SHTT) - Nhà mạng VinaPhone đã đưa ra cảnh báo cho người tiêu dùng về việc xuất hiện loại thẻ cào điện thoại giả tại một số cửa hàng, website không uy tín. Vì vậy người dùng nên mua thẻ cào tại các điểm giao dịch, ủy quyền của chính nhà mạng, tránh mua phải thẻ cào giả, thẻ không rõ nguồn gốc.

 Thẻ cào điện thoại giấy là một trong những loại rất dễ làm giả. Hiện giới làm thẻ cào giả có nhiều chiêu thức rất tinh vi nên nguy cơ người dùng mua phải thẻ giả rất cao, và nhà mạng vinaPhone vừa lên tiếng cảnh báo người dùng.

Hiện trên hệ thống mạng xã hội và một số trang website, có hiện tượng một số cá nhân rao bán thẻ nạp điện thoại với mức chiết khấu rất cao. Tuy nhiên, những thông tin này chưa được kiểm chứng, nhất là về nguồn gốc thẻ cào nên có thể dẫn đến rủi ro cho khách hàng khi mua, sử dụng các loại thẻ này.

the-cao-that-va-gia

 

Trước tình trạng này, mạng di động VinaPhone khuyến cáo khách hàng khi thực hiện mua thẻ nạp điện thoại nên kiểm tra kỹ nguồn gốc thẻ nạp, nên mua hàng tại các hệ thống bán hàng, các đại lý của VinaPhone như: Điểm giao dịch, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông ủy quyền, điểm bán lẻ của nhà mạng hay trên Website chính thức của VinaPhone, hoặc các trang mạng uy tín và đã được cấp phép. VinaPhone cũng khuyên khách hàng không nên mua thẻ điện thoại hay nạp thẻ qua tài khoản Ezpay tại các website, trang mạng, cửa hàng không có nguồn gốc rõ ràng để tránh gặp phải rủi ro về quyền lợi, trách nhiệm pháp lý… kể cả "tiền mất, tật mang".

Đồng thời để hạn chế các ảnh hưởng tiêu cực có thể phát sinh, VinaPhone thông báo việc điều chỉnh chức năng thanh toán hộ và chuyển tiền của dịch vụ EZPay (thanh toán cước trả sau bằng thẻ cào). Cụ thể, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, VinaPhone chỉ cung cấp tính năng thanh toán hộ và chuyển tiền giữa các thuê bao EZPay (qua các cú pháp PAY và CT gửi 9888) với điều kiện kháchhangf thực hiện cam kết về việc tính hợp lệ, hợp pháp của các thẻ cào đã nạp vào tài khoản EZPay. Để cam kết, khách hàng soạn tin với cú pháp XACNHAN gửi 9888.

Như vậy, tính năng thanh toán hộ và chuyển tiền giữa các thuê bao EZPay sẽ chỉ được thực hiện khi khách hàng thực hiện cam kết về tính hợp lệ, hợp pháp của các thẻ cào đã nạp vào tài khoản EZPay. Mỗi khách hàng sử dụng tính năng thanh toán hộ và chuyển tiền không quá 3 lần/ngày với số tiền cho mỗi giao dịch tối đa 500.000đ.

Lâu nay, trên thị trường Viễn thông Việt Nam số lượng thẻ cào trả trước (thẻ bằng giấy) được phát hành của các nhà mạng Mobifone, Vinaphone, Viettel, Vietnamobile rất lớn. Thêm vào đó, thẻ cào điện thoại rất dễ làm giả, nhất là việc các thẻ cào đã nạp được "tái sử dụng" và chúng chỉ cần phủ lên một lớp phủ giả mới là xong. Lợi dụng điều này một số đối tượng xấu đã phát tán lượng lớn thẻ cào "giả" có mẫu mã giống hệt thẻ thật, khiến người dùng khó có thể phân biệt được.

Dưới đây là cách nhận diện thẻ cào điện thoại giả:

Thẻ cào thật được in màu đẹp, rõ nét, ghi rõ tên nhà mạng cung cấp, mệnh giá, cách nạp tiền và kiểm tra tài khoản, số seri thẻ và lớp tráng bạc che mã seri nạp tiền. Thẻ cào thật đượ in hai mặt, nhìn chắc chắn, con số hiển thị trên phần tráng bạc nhìn thấy được sẽ trùng với giá trị thẻ cào được in ở mặt sau của thẻ.

Đối với những thẻ cào giả do bóc dán nên sẽ bị bong, hở giữa mặt sau và mặt trước, khi dùng tay sờ vào lớp nhũ bạc sẽ thấy nổi gờ lên vì được dán thủ công.Nhìn bằng mắt thường hình thức làm thẻ giả khá đơn giản, mặt trước thẻ vẫn là mệnh giá 100.000 đồng trong khi phần tráng bạc lại hiển thị mệnh giá 20.000 đồng, nếu nhìn kĩ sẽ nhận ra.

Các chủ của hàng đại lý bán thẻ cào nên đề phòng những vị khách hàng có biểu hiện lạ, mua nhiều thẻ cào cùng lúc, kiểm tra thật kỹ các thẻ cào nếu được đổi, trả lại.

Khi mua thẻ cào, bạn nên nạp thẻ ngay tại của hàng đại lý để kiểm tra đúng chính xác mệnh giá thẻ nạp trùng với số tiền nạp vào tài khoản.Ngoài ra nạp thẻ trực tuyến cũng là một cách để tránh mua phải thẻ cào giả.

Vân Trang (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.