SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Virus ngân hàng mới khai thác từ tìm kiếm chuẩn SEO Google

11:00, 13/11/2017
(SHTT) - Mới đây, các chuyên gia an ninh mạng đã lên tiếng cảnh báo về một virus ngân hàng mới xuất hiện. Các hacker đã sử dụng chiến thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chuẩn SEO Google để lan truyền phần mềm độc hại trên.

 Được biết, virus ngân hàng đó được phát hiện bởi bộ phận an ninh không gian mạng Talos của công ty công nghệ Cisco. Sau khi nghiên cứu, nhóm an ninh này đã phát hiện ra rằng các hacker đã sử dụng các trang web bị xâm nhập và các nhóm từ khóa được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm để lừa người dùng nhấp vào.

Mã độc trong chiến dịch này là một phiên bản mới của Zeus Panda, một trojan chuyên ăn cắp thông tin ngân hàng và thông tin đăng nhập chi tiết.

Cụ thể, khi người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan đến ngân hàng như vị trí chi nhánh, giờ mở cửa hoặc mở một tài khoản ngân hàng trực tuyến mới sẽ bị lừa bằng cách nhấp vào những liên kết giả mạo, từ đó, máy tính của họ sẽ bị lây nhiễm virus.

virus ngan hang moi khai thac tu tim kiem chuan seo google

 Cảnh báo: Virus ngân hàng mới khai thác từ tìm kiếm chuẩn SEO Google

Công ty an ninh mạng Bleeping Computer cho biết, mục đích cuối cùng của phần mềm độc hại này là lừa người dùng vô tình click trên các liên kết độc hại, sau đó dẫn họ đến một trang web “Cung cấp tài liệu Microsoft Word để tải về”. Phát hiện này là bằng chứng cho thấy bọn tội phạm mạng luôn cố gắng khám phá những kỹ thuật mới để lan truyền spam, malware và virus đến người dùng Internet.

Các chuyên gia cũng lưu ý rằng phần mềm này hiện mới chỉ ảnh hưởng tới người sử dụng máy tính Windows ở Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Thụy Điển và Úc như thế nào. Cũng như các dạng phần mềm độc hại khác, không ai có thể chắc chắn về việc nó không thể lan rộng ra các nơi khác trên thế giới.

Vì vậy người dùng cần thận trọng khi tìm kiếm chuẩn SEO trên google. Một số từ khóa chứa liên kết đáng ngờ cần tránh bao gồm "sách trực tuyến miễn phí cho kỳ thi nhân viên ngân hàng", "liên kết tải về dịch vụ ngân hàng di động trực tuyến", "làm thế nào để hủy giao dịch ngân hàng liên bang"…

Trước khi nhấp vào bất kỳ liên kết nào, người dùng cũng cần cảnh giác và suy nghĩ kỹ, đừng quá tin tưởng và kết quả tìm kiếm của Google.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 8 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Liên kết hữu ích