SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Ứng dụng Lovely Wallpaper trên Google Play chứa mã độc nguy hiểm

14:00, 18/09/2017
(SHTT) - Một ứng dụng trên Google Play có tên Lovely Wallpaper đang là mối đe dọa của người dùng Android bởi nó chứa một loại mã độc nguy hiểm, có khả năng lấy trộm dữ liệu người dùng. Hiện tại Google đã gỡ bỏ phần mềm này ra khỏi Google Play.

Mã độc trên đã được phát hiện ra bởi công ty bảo mật Check Point. Sau khi kiểm tra kho phần mềm Google Play, công ty bảo mật này đã phát hiện ứng dụng được mô tả là phần mềm tạo hình nền trên điện thoại, có tên là Lovely Wallpaper chứa một loại mã độc nguy hiểm. 

Cụ thể, theo nghiên cứu của công ty bảo mật này thì đây là trojan và biến thể mới của mã độc gọi là ExpensiveWall đã lây nhiễm lên đến 4,2 triệu thiết bị Android trên toàn cầu. Theo dữ liệu của cửa hàng Play, malware này đã được tìm thấy trong ít nhất 50 ứng dụng và được tải xuống từ 1 triệu đến 4,2 triệu lần trước khi bị xóa bỏ.

ung dung Lovely Wallpaper tren Google Play chua ma doc nguy hiem

 Cảnh báo: Ứng dụng Lovely Wallpaper trên Google Play chứa mã độc nguy hiểm

Cách thức hoạt động của mã độc này đó là nó gửi tin nhắn SMS có phí để tính phí tài khoản của người dùng cho các dịch vụ giả mạo khác mà người dùng không hề hay biết. Đồng thời, ứng dụng này cũng làm rò rỉ  thông tin người dùng bao gồm số điện thoại, vị trí GPS, ứng dụng đã cài dặt và địa chỉ IP. Sau khi phát hiện có mã độc ẩn bên trong ứng dụng này, một số người dùng đã chia sẻ thông tin đó cho những người dùng khác.

Hiện tại, phần mềm Lovely Wallpaper đã bị Google gỡ bỏ ra khỏi Google Play tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người đang cài đặt sẵn phần mềm này trên máy. Vì vậy Google đã gửi cảnh báo tới người dùng và yêu cầu họ kiểm tra thiết bị cũng như gỡ bỏ phần mềm.

Có thể nói, Google đang nỗ lực hết sức vào việc đảm bảo các smartphone, tablet, thiết bị công nghệ được an toàn nhất có thể. Tuy nhiên với 80% người dùng smartphone sử dụng Google Play thì không thể đảm bảo 100% an toàn cho dịch vụ này.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.