SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Thuốc tẩy giun Fugacar giả được bày bán công khai ở TP.HCM

16:03, 24/08/2017
(SHTT) - Theo đó, thuốc tẩy giun Fugacar giả được phát hiện ở quận Tân Phú TP HCM. Ngay sau đó, Cục Quản lý Dược đã gửi công văn đề nghị Sở Y tế các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành không được buôn bán loại thuốc tẩy giun Fugacar giả mạo này.

Mới đây, văn phòng đại diện Công ty Janssen Cilag Ltd tại Tp. HCM, đã gửi báo cáo tới Cục Quản lý Dược với nội dung chỉ rõ báo cáo kiểm nghiệm, đặc diểm nhận biết về thuốc giả mang tên Fugacar, SĐK: VN-16500-13, số lô 514015 và 1614007.

Thuoc tay giun gia

Thuốc tẩy giun Fugacar đang bị làm giả trên thị trường

Qua xác minh, mẫu thuốc Fugacar số lô 514015 và 1614007 trên nhãn hộp ghi mạo danh cơ sở nhượng quyền sản xuất là công ty Janssen Pharmaceutica N.V., Beerse, Bỉ có nhiều đặc điểm khác với mẫu thuốc thật. Cả hai mẫu thuốc trên đều được cơ quan chức năng thu hồi sau khi tiến xác minh.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành: thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc mang tên Fugacar, SĐK: VN-16500-13, số lô 514015 và 1614007, trên nhãn hộp ghi mạo danh cơ sở nhượng quyền sản xuất là Công ty Janssen Pharmaceutica N.V., Beerse, Bỉ, có một số đặc điểm khác với mẫu thuốc Fugacar thật do Công Ty Janssen Pharmaceutica N.V., Beerse, Bỉ nhượng quyền sản xuất.

Riêng Sở Y Tế TP HCM cũng sẽ phối hợp cùng cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra nhà thuốc Tân Phú 2, đường Tân Quý, quận Tân Phú để truy tìm nguồn gốc lô hàng Fugacar giả mạo, các cơ sở có liên quan để tiến hành thu hồi và xử lí theo quy định của pháp luật.

 Đặc điểm phân biệt thuốc Fugacar thật và giả

dac diem phan biet

 Đặc điểm phân biệt thuốc Fugacar thật và giả

dac diem phan biet thuoc tay giun that va gia

  Đặc điểm phân biệt thuốc Fugacar thật và giả

Các đặc điểm hình ảnh phân biệt thuốc tẩy giun Fugacar thật và giả

thuoc_gia

Các đặc điểm hình ảnh phân biệt thuốc tẩy giun Fugacar thật và giả 

Theo quy định, những sản phẩm thuốc giả không đảm bảo chất lượng sẽ được thu hồi và xử lí để tránh ảnh hưởng sức khỏe mọi người.

Fugacar là sản phẩm thuốc tẩy giun quen thuộc được tin dùng nhiều năm qua, chính vì vậy, khách hàng cần tỉnh táo hơn trong việc chọn lựa sản phẩm để bảm bảo sức khỏe cho bạn và gia đình.

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.