SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Thuốc giảm cân có nguồn gốc Trung Quốc làm từ chất cấm

07:00, 25/03/2018
(SHTT) - Khoảng mười người Trung Quốc sẽ phải đối mặt án tù với tội danh sản xuất và buôn bán thuốc giảm cân có chứa chất cấm. Nhóm người này còn quảng cáo đây là loại thuốc giảm cân được ưa chuộng tại Đức.

Loại thuốc được sản xuất tại một phân xưởng ở huyện Từ Châu thuộc tỉnh Giang Tô. Thành phần của thuốc có chứa chất sibutramine – một loại chất giúp kéo dài cảm giác no bị cấm sử dụng ở Trung Quốc từ năm 2010 sau khi người ta phát hiện chất này có thể gây đột quỵ và đau tim.

Cảnh sát bắt đầu điều tra vào tháng 6/2016 khi một người đàn ông cho biết ba hộp thuốc giảm cân mà người đàn ông này mua qua mạng trông giống hàng giả vì không có nơi sản xuất và hạn sử dụng.

Cơ quan chức năng đã tìm ra người bán hàng là một người sống ở huyện Từ Châu. Người này đã mua thuốc từ một người bán buôn rồi rao bán chúng trên mạng.

thuoc giam can

 

Nhà cung cấp loại thuốc này là một người đàn ông 28 tuối, làm việc trong một doanh nghiệp nhà nước. Anh ta cho biết bắt đầu tham gia vào kinh doanh thuốc giảm cân từ năm 2016 vì lợi nhuận hấp dẫn mà việc này mang lại. Người này đã thuê một người đàn ông 47 tuổi ở Từ Châu để làm thuốc bằng cách sử dụng những nguyên liệu mua trên mạng như sibutramine, hồ, tinh bột và Malabar tamarind – một loại quả có nguồn gốc ở Indonesia có tác dụng như thuốc giảm cân.

Khi thuốc không đem lại hiệu quả như mong muốn, nhiều khách hàng đã đòi tiền bồi thường. Điều này buộc nhà sản xuất phải tăng gấp đôi lượng sibutramine có trong một viên thuốc.

Nhà sản xuất được trả một yên cho một hộp thuốc và thu được 70000 yên lợi nhuận trong vòng sáu tháng. Số tiền thu được cao gấp 50 lần so với số vốn bỏ ra.

Trong một cuộc tập kích bất ngờ, cảnh sát Giang Tô đã bắt được hơn 10 người nhưng điều đáng tiếc là không hủy được nhiều giao dịch vì người bán đã xóa hết lịch sử trò chuyện trên mạng cũng như hồ sơ giao dịch.

Tạ Hiền

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...