SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Tác dụng phụ đáng sợ từ thuốc chống nhiễm khuẩn Dinpocef 200

14:00, 24/06/2017
(SHTT) - Dinpocef 200 là loại thuốc được biết đến với tác dụng chống nhiễm khuẩn, điều trị ký sinh trùng. Tuy nhiên bên cạnh đó, loại thuốc này cũng có những tác dụng phụ đáng sợ, nguy hiểm nhất là sốc phản vệ.

Được biết, Dinpocef hoạt động bằng vi khuẩn chiến đấu trong cơ thể, được sản xuất bởi nhà thuốc Micro Labs Limited. Với riêng Dinpocef 200 thì mỗi viên nén này chứa Cefpodoxime Proxetil USP tương đương Cefpodoxime 200 mg.

Thuốc có tác dụng trong việc điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như viêm tai giữa, viêm xoang, viêm amidal, viêm hầu họng và điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới như Viêm phế quản, viêm phổi cấp tính và giai đoạn cấp tính của viêm phổi mãn, viêm phổi mắc phải cộng đồng.

tac dung phu cua Dinpocef 200

 Cảnh báo: Tác dụng phụ đáng sợ từ thuốc chống nhiễm khuẩn Dinpocef 200

Bên cạnh đó, Dinpocef 200 còn có thể hỗ trợ trong việc điều trị viêm đường tiết niệu, nhiễm trùng da và cấu trúc da, lậu cầu không biến chứng.

Ngoài những tác dụng trên thì loại thuốc này cũng có thể gây ra một vài tác dụng phụ nguy hiểm. Theo tờ hướng dẫn sử dụng thuốc thì 1% bệnh phân sử dụng loại thuốc này sẽ có thể gặp hội chứng viêm kết tràng có giả mạc xảy ra trong hoặc sau khi dùng kháng sinh, buồn nôn và nôn ít.

Còn các trường hợp xảy ra dưới 1% người dùng như: Tim mạch: đau ngực, hạ huyết áp; Da: Nhiễm nấm da, bong (tróc) da; Nội tiết: Kinh nguyệt bất thường; gây ngứa sinh dục; Đường tiêu hóa: đầy hơi, giảm tiết dịch, nhiễm candida, viêm kết tràng có giả mạc; Sốc phản vệ. Bên cạnh đó còn có thể xảy ra trường hợp, ăn không ngon, hoa mắt chóng mặt, mệt mỏi lo âu mất ngủ ác mộng, ho, chảy máu cam.

tac dung phu cua Dinpocef 200 a

 Hướng dẫn sử dụng thuốc Dinpocef 200

Đặc biệt, thuốc Dinpocef 200 cũng chống chỉ định với bệnh nhân mẫn cảm với kháng sinh nhóm cefpodoxim hay các cephalosporin khác. 

Nguy hiểm nhất trong các trường hợp trên là sốc phản vệ vì vậy các bác sĩ khuyến cáo người dùng nên ngưng sử dụng thuốc và thông báo cho bác sĩ nếu gặp những tác dụng phụ nói trên. trong trường hợp người dùng lên cơn động kinh thì người thân nên đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất. Sau khi sử dụng thuốc, người dùng cũng cần thận trọng khi lái xe, vận hành máy móc vì thuốc có thể gây hoa mắt, chóng mặt. 

Với những bà mẹ đang cho con bú thì phải dừng thuốc bởi Cefpodoxime bài tiết vào sữa mẹ, có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ bú mẹ.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.