SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Nguy cơ hacker tấn công hệ thống ATM toàn cầu

10:20, 16/08/2018
(SHTT) - Cục điều tra Liên bang (FBI) đã đưa ra cảnh báo tới các ngân hàng về nguy cơ sẽ xảy ra một cuộc tấn công hệ thống máy ATM trên toàn cầu của các hacker để lấy cắp tiền từ tài khoản của khách hàng.

FBI đã thông báo với các ngân hàng về một kế hoạch tấn công của hacker, nhắm vào hệ thống máy rút tiền ATM trên toàn cầu. Đây có thể là cuộc tấn công lớn nhất từ trước đến nay.

“FBI đã nhận được báo cáo cho biết những kẻ tội phạm đang lên kế hoạch tấn công các máy ATM trên toàn cầu trong vài ngày tới. Có khả năng những kẻ tội phạm này sẽ sử dụng các thẻ giả mạo và thực hiện các cuộc tấn công không giới hạn”, thông báo của FBI cho biết.

Cảnh báo của FBI cho thấy nhiều khả năng tin tặc sẽ tiến hành chiến dịch tấn công của mình vào dịp cuối tuần, khi các ngân hàng đã đóng cửa và chỉ thực hiện trong vòng vài giờ. Tin tặc sẽ kết hợp nhiều phương thức tấn công khác nhau, bao gồm việc cài đặt các thiết bị phần cứng lên máy ATM để lấy cắp thông tin thẻ của khách hàng, sau đó sử dụng thông tin này để làm giả thẻ ATM, kết hợp với việc hack vào tiến trình xử lý thanh toán của ngân hàng để tạo thuận lợi cho quá trình rút tiền từ các máy ATM bằng các loại thẻ giả. Tin tặc cũng sẽ vô hiệu hóa tính năng giới hạn rút tiền trên máy ATM để giúp chúng có thể rút được số tiền nhiều hơn, thay vì bị giới hạn số tiền rút trong ngày từ các thẻ ATM.

tan cong atm toan cau

 

Hình thức tấn công này, thường được gọi là “jackpotting”, đã từng đe dọa các ngân hàng tại châu Âu, châu Á và đầu năm 2018 đã lần đầu tiên xuất hiện với các ngân hàng tại Mỹ.

FBI đang kêu gọi các ngân hàng nên xem xét cách thức họ bảo mật hệ thống, chẳng hạn như yêu cầu khách hàng đổi mật khẩu mạnh mẽ và xác thực hai yếu tố bằng mã thông báo vật lý hoặc kỹ thuật số qua thiết bị di động để bảo mật an toàn hơn.

FBI cho biết họ sẽ cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công này xảy ra, tuy nhiên các ngân hàng nên xem xét các biện pháp an ninh của mình, cập nhật các phần mềm lên phiên bản mới nhất để vá lại các lỗ hổng bảo mật và áp dụng các biện pháp bảo mật mạnh nhất có thể.

Hà Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.