SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Mỹ phẩm Halloween có khả năng gây ung thư

16:00, 31/10/2017
(SHTT) - Halloween là lễ hội được nhiều người, nhất là giới trẻ mong đợi. Vào những ngày này, giới trẻ thường có xu hướng mua mỹ phẩm để hóa trang khuôn mặt mình sao cho "ma mị. Tuy nhiên, nhiều người không biết được rằng, nếu không cẩn trọng, những loại mỹ phẩm này có khả năng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Dạo quanh khu phố Hàng Mã, người mua dễ dàng tìm được các vật dụng trang trí trong ngày Hallowen bắt mắt.

Các sản phẩm như ngón tay máu, bàn tay máu, cánh tay làm bằng máu có giá 20 - 200.000đ. Đa số những vật dụng này làm từ loại nhựa mềm rẻo, giống y như bàn tay thật của con người.

Đối với những bà nội chợ, khu phố này cũng khá lý tưởng để tìm kiếm các vật dụng hóa trang hallowen nhưbộ đồ làm bếp gồm dao, nón, quần áo được nhuộm đầy máu...

hqdefault

 Cảnh báo: Mỹ phẩm Halloween có khả năng gây ung thư

Sản phẩm mặt nạ hóa trang năm nay không còn thu hút được sự quan tâm nhiều của khách hàng, thay vào đó, họ sẽ tự mua mỹ phẩm về hóa trang vì nó có độ bám dính và trông thật hơn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia cảnh báo, các loại mỹ phẩm hóa trang Halloween có liên quan đến mụn trứng cá, dị ứng, thậm chí là nguy cơ ung thư về lâu dài. Nguyên nhân là bởi mỹ phẩm hóa trang Halloween có chất lượng thấp hơn, hóa chất bảo quản độc hại như paraben cũng nhiều hơn.

Cụ thể, Paraben có liên quan đến nhiều bệnh ung thư, cụ thể là ung thư vú. Hóa chất này được sử dụng để ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và vi khuẩn trong các sản phẩm làm đẹp. Ngoài ra, hóa chất phthalates, đặc biệt là diethyl phthalate và dibutyl phthalate cũng được tìm thấy trong các mỹ phẩm hóa trang có liên quan đến nguy cơ gây bệnh ung thư vú, dị tật bẩm sinh và các vấn đề thần kinh ở trẻ sơ sinh. Xét về tác hại trước mắt, các chuyên gia cho hay mỹ phẩm hóa trang Halloween chứa nhiều hóa chất như bột màu, thuốc nhuộm có xu hướng hại da như mụn, phát ban, viêm da tiếp xúc dị ứng.

Chưa kể đến việc các sản phẩm hóa trang Halloween, nhất là các sản phẩm đến từ Trung Quốc kém chất lượng như quần áo, mặt nạ, bột sơn có thể chứa hóa chất độc hại (niken, chì, crôm và coban) gây nguy hại đến sức khỏe đối với cả trẻ em và cả với người lớn. 

Khi không may bị nhiễm độc chì có thể gây ra nôn mửa, hôn mê hoặc co giật. Tiếp xúc với ngay cả ở mức độ thấp chì có thể dẫn ảnh hưởng đến thần kinh. 

Ngộ độc chì còn gây ra biến chứng viêm não ở trẻ em. Bên cạnh đó, nếu lượng crôm cao vào cơ thể qua đường tiêu hoá sẽ gây ngộ độc nặng có thể dẫn đến tử vong, còn qua đường tiếp xúc lâu dài sẽ bị loét da, viêm kết mạc, viêm mũi và ảnh hưởng đến hô hấp.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dùng nên cẩn trọng khi lựa chọn sản phẩm dùng trong dịp Halloween để tránh tiền mất tật mang.

PV (t/h)

 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 53 phút trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 54 phút trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Liên kết hữu ích