SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Một số sản phẩm Canon nhập khẩu có nguy cơ gây mất an toàn cho người dùng

14:00, 17/08/2017
(SHTT) - “Có khả năng một số doanh nghiệp nhập khẩu hoặc đại lý của họ đã tự ý tháo gỡ máy Canon chính hãng và thay nguồn điện không đảm bảo tiêu chuẩn của Canon..
CANON

 Cảnh báo: Một số sản phẩm Canon nhập khẩu có nguy cơ gây mất an toàn cho người dùng

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa nhận được thông báo của Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam về việc phát hiện sản phẩm Canon nhập khẩu nguồn điện 110V từ thị trường khác về Việt Nam có nguy cơ gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết, Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam là nhà nhập khẩu được ủy nhiệm duy nhất của Canon tại Việt Nam, đã phát hiện một số doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm máy in Canon LBP151dw nhập khẩu từ thị trường khác bán tại Việt Nam. Điểm đáng lưu ý là các mẫu máy in này có nguồn điện 110V và Công ty Canon khẳng định sản phẩm này là an toàn cho người sử dụng tại nơi có nguồn điện tương thích (110V). Tuy nhiên các sản phẩm này không thích hợp với điện lưới của Việt Nam 220-240V.

“Có khả năng một số doanh nghiệp nhập khẩu hoặc đại lý của họ đã tự ý tháo gỡ máy Canon chính hãng và thay nguồn điện không đảm bảo tiêu chuẩn của Canon. Khi bán cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp này không thông báo về việc đã thay đổi nguồn điện của máy và/ hoặc việc sản phẩm này nguyên gốc có nguồn điện 110 V”, thông báo này cho biết.

Trước tình hình trên, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng hãy sử dụng sản phẩm chính hãng theo đúng hướng dẫn, chỉ dẫn, thông số kỹ thuật của nhà sản xuất để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của mình. Trong trường hợp người tiêu dùng phát hiện có dấu hiệu thay đổi nguồn điện nguyên gốc của các sản phẩm nói trên, gây mất an toàn cho người tiêu dùng, đề nghị liên hệ với Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng của Cục Quản lý cạnh tranh đầu số 1800.6838; hoặc với Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam theo số 028.38200.466.

Ngọc Khánh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.